Xã hội

Diễn biến mới trong xử lý căn nhà chắn giữa đường gần 20 năm ở Bạc Liêu

DNVN - Để xử lý dứt điểm vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chỉ đạo tổ công tác chuyên ngành thuê đơn vị tư vấn tính toán, thông báo mức giá bồi thường theo hướng có lợi cho người dân nhưng phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Bạc Liêu yêu cầu gỡ bỏ biển cấm quay phim, chụp ảnh tại các sở, ngành / Cà Mau: Cưỡng chế thu hồi hơn 127 ha đất lâm nghiệp của doanh nghiệp do sử dụng sai mục đích

Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu về phương án xử lý căn nhà chắn giữa mặt đường gần 20 năm đã được nêu lên trong hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý III/2023 của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo phương án xử lý căn nhà chắn giữa đường gần 20 năm ở TP Bạc Liêu

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chỉ đạo phương án xử lý căn nhà chắn giữa đường ở TP Bạc Liêu.

Tại cuộc họp, bà Bùi Thanh Nguyên, Chánh thanh tra tỉnh Bạc Liêu cho biết, trên địa bàn thành phố Bạc Liêu tồn tại 2 công trình án ngữ giữa đường là của hộ ông Đ.T.H. và hộ bà N.T.H. cùng ngụ phường 1. Vừa qua, sau thời gian vận động thì ông Đ.T.H. đã tự nguyện tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho ngành chức năng thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Tuy nhiên, với hộ bà N.T.H. dù ngành chức năng đã nhiều lần vận động nhưng bà này vẫn không hợp tác. Sau đó, bà H có đưa ra “8 yêu sách” nếu địa phương đồng ý thì bà sẽ bàn giao mặt bằng. Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng gần đây nhất, bà H. cho rằng phần đất của bà tiếp giáp với 3 tuyến đường nên mong muốn tỉnh xem xét áp dụng mức bồi thường theo tuyến đường có mức giá cao nhất… Nếu điều kiện được đáp ứng thì bà sẽ tự nguyện bàn giao theo quy định.

Tuyến đường có căn nhà bà N.T.H chắn giữa đường gần 2 thập kỷ qua.

Tuyến đường có căn nhà bà N.T.H chắn giữa đường gần 2 thập kỷ qua.

 

Chánh thanh tra tỉnh thông tin, trong quá trình làm việc, tổ công tác đã phát hiện một số văn bản ban hành trước đó có thiếu sót nên đã kiến nghị UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo UBND TP Bạc Liêu thu hồi những văn bản thiếu sót trên để đảm bảo quyền lợi của người dân.

Tại cuộc họp, liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều đã chỉ đạo tổ công tác chuyên ngành cần thuê đơn vị tư vấn tính toán và thông báo mức bồi thường cho bà H. theo giá mới.

Các quyết định trước đây có sai sót thì thu hồi và ban hành lại quyết định mới và áp dụng theo mức giá hiện tại để có lợi cho người dân nhưng phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để người dân chịu thiệt”, ông Phạm Văn Thiều nhấn mạnh.

Cách đây khoảng 20 năm, dự án mở đường dài khoảng một km, rộng khoảng 30 m, nối trung tâm khu hành chính và quảng trường tỉnh được triển khai. Căn nhà bà H. nằm án ngữ giữa đường khiến tuyến đường này không thông suốt nên ảnh hưởng rất nhiều đến trật tự, mỹ quan đô thị.

 


Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm