Xã hội

Hải Phòng dừng test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát cửa ngõ vào thành phố

DNVN - UBND TP Hải Phòng vừa yêu cầu các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ vào thành phố phải kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ vùng dịch về. Đồng thời, dừng thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt, kể từ ngày 26/8.

Hải Phòng có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng là cháu bé 8 tuổi / Hải Phòng: Qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19

Ngày 23/8, Hải Phòng đã phát hiện 1 trường hợp đưa người dương tính với SARS-CoV-2 đi từ vùng dịch trốn vào thành phố (ca dương tính là cháu N.Đ.M tại đường Thiên Lôi, Vĩnh Niệm, Lê Chân). Khi cơ quan chức năng phát hiện, tiến hành khai thác thông tin để truy vết, gia đình của cháu không phối hợp và khai báo gian dối, gây khó khăn cho các hoạt động phòng chống dịch.

Liên quan đến ca dương tính là cháu N.Đ.M, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, đến 17h ngày 24/8, có 8/9 mẫu F1, 3/7 mẫu F2 và 83/83 mẫu xét nghiệm diện rộng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (còn 1 mẫu F1 và 4 mẫu F2 đang chờ kết quả).

Trước tình hình đó, ngày 24/8, UBND TP Hải Phòng đã ban hành Văn bản số 5878/UBND-VX về việc tăng cường công tác kiểm soát người từ vùng dịch vào thành phố.

Theo đó, từ ngày 26/8, các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ vào thành phố phải kiểm soát chặt chẽ phương tiện qua chốt, không để lọt người từ vùng dịch vào mà không khai báo.

Chỉ cho phép những người có Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (có giá trị trong vòng 72 giờ) xét nghiệm tại địa phương xuất phát hoặc địa phương đi qua trước khi vào Hải Phòng và áp dụng biện pháp cách ly đối với tất cả người đi từ vùng dịch vào thành phố theo hướng dẫn của Sở Y tế (tự chi trả kinh phí).

Trường hợp vào thành phố công tác phải có thêm Giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và văn bản đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố.

Đối với các xe taxi truyền thống và công nghệ, chỉ được chở khách trong phạm vi quy định. Các xe luồng xanh chở người đi các địa phương khác chỉ được đón chở khách từ các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cửa ngõ, không được phép vào thành phố.

UBND TP Hải Phòng giao cho Sở Y tế dừng thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 cửa ngõ vào thành phố. Triển khai xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 (kinh phí do thành phố chi), hoàn thành trước ngày 5/9 cho các lái xe, nhân viên làm việc trong cảng có liên quan đến các tàu nhập cảnh và tàu đi từ vùng dịch về, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt và tất cả các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các cơ sở y tế không có hệ thống xét nghiệm RT-PCR.

Bổ sung ưu tiên tiêm vaccine cho các đối tượng nguy cơ cao như: lái xe, người làm việc tại cảng, làm việc tại các khu, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất.

Giao cho UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường hoạt động các Tổ COVID-19 cộng đồng tại thôn, tổ dân phố giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp đi từ các địa phương khác về địa bàn. Vận động người thân đang ở vùng dịch không trở về Hải Phòng trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Các chốt cửa ngõ vào thành phố phải kiểm soát chặt chẽ, thống nhất về điều kiện cho người và phương tiện được phép vào. Đồng thời, các Tổ kiểm tra lưu động, Công an các quận, huyện tăng cường thực hiện việc kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

Quốc Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm