Xã hội

Long An nới lỏng nhiều hoạt động, dịch vụ từ ngày 5/10

DNVN - Ngày 4/10, UBND tỉnh Long An có công văn số 9669 về việc điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Hậu Giang: Thị xã Long Mỹ áp dụng Chỉ thị 16 do phát hiện chùm ca bệnh phức tạp / Long An: Thay đổi phương án giãn cách xã hội, sớm thí điểm “thẻ xanh vaccine”

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay cơ bản đã được kiểm soát, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện dừng các hoạt động thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Riêng các môn thể thao ngoài trời không có tiếp xúc trực tiếp (như quần vợt, cầu lông, đá cầu), các hoạt động thể dục (như đi bộ, đạp xe đạp, thể dục dưỡng sinh tại các công viên, nơi công cộng) và môn Golf được hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch như: người tham gia là những người đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine (đủ 14 ngày sau khi tiêm) và không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, không được tổ chức ăn, uống tại chỗ nơi công viên, công cộng.

Đối với môn Golf, ngoài các quy định trên, chủ cơ sở còn chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, hướng dẫn của cơ quan y tế và thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Long An điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà hàng được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát được hoạt động, nhưng chỉ phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Còn đối với chợ truyền thống, giao Sở Công thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao phối hợp với cơ quan y tế rà soát, kiểm tra, đánh giá tiêu chí an toàn của từng chợ truyền thống thuộc thẩm quyền quản lý để cho hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn. Đồng thời có nội quy tạm thời về phân luồng, số lượng... phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu, vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, dịch vụ chính phục vụ sản xuất, lưu thông..); tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động tín dụng, chi nhánh ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, tang lễ... được hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Nhà máy, cơ sở sản xuất: thực hiện theo Kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các văn bản chỉ đạo khác có liên quan của UBND tỉnh.

Ngoài ra, tiếp tục duy trì hoạt động các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các vị trí ra, vào giữa tỉnh Long An với các tỉnh, thành phố lân cận, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, vào địa bàn tỉnh (kể cả các đường mòn lối mở).

Đồng thời, việc giám sát, xét nghiệm, cách ly theo dõi đối với những trường hợp người dân di chuyển từ các tỉnh, thành phố vào tỉnh Long An và ngược lại: thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 8318/BYT-DP ngày 03/10/2021. Giao Sở Y tế có văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể, đảm bảo đồng bộ, thống nhất trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND yêu cầu người dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, linh hoạt và động viên người thân cùng gia đình tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và sống an toàn. Thực hiện nghiêm 5K. Khi tham gia lưu thông trong phạm vi nội tỉnh, phải xuất trình các giấy tờ theo quy định khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm