Xã hội

Nghệ An: F0 tăng đột biến sau Tết, nhiều trường chuyển sang dạy trực tuyến

DNVN - Để bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, nhiều địa phương ở Nghệ An đã cho học sinh học trực tuyến.

Vũng Áng - mùa xuân vẫy gọi / Kiên Giang: Một vụ cháy gây thiệt hại 2 căn nhà và nhiều tàu cá

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 số ca nhiễm COVID- 19 ở Nghệ An tăng đột biến, đặc biệt là học sinh. Trước tình hình đó, UBND TP Vinh đã yêu cầu hàng loạt các cơ sở giáo dục trên địa bàn thông báo cho toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến bắt đầu từ chiều 9/2 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Vinh, chỉ sau 3 ngày học sinh đi học trở lại, số học sinh F0 trên toàn địa bàn thành phố tăng nhanh. Để bảo đảm việc dạy và học, Phòng GD&ĐT TP Vinh cũng yêu cầu các nhà trường điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp để thích ứng với hoàn cảnh mới. Hiện, TP Vinh có 255 học sinh và 20 giáo viên bị nhiễm COVID-19.

“Việc học sinh phải chuyển sang học trực tuyến là giải pháp cấp thiết nhằm bảo đảm an toàn cho các em, bởi hiện nay học sinh dưới 11 tuổi chưa được tiêm phòng vaccine. Trong khi đó, đây là đối tượng dễ bị lây nhiễm và kỹ năng để phòng, chống dịch bệnh còn nhiều hạn chế”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Vinh nói.

Dịch COVID-19 bùng phát ở Nghệ An, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở TP Vinh học trực tuyến (Ảnh minh họa)

Dịch COVID-19 bùng phát ở Nghệ An sau Tết, để bảo đảm an toàn cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở TP Vinh sẽ học trực tuyến. (Ảnh minh họa)

Ông Thái Văn Thành- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ cho biết: So với thời điểm trước Tết, số học sinh ở các nhà trường mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng. Trong bối cảnh đó, việc tổ chức dạy học trực tiếp được triển khai nhưng công tác bảo đảm an toàn trong các nhà trường phải đặt lên hàng đầu.

Khó khăn hiện nay ở Nghệ An là số học sinh trong một trường học rất đông, nhiều trường có trên 1.000 em. Trong khi đó, nếu học sinh không được đến trường, kéo dài việc học trực tuyến sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và việc tiếp thu kiến thức của các em.

Trước đó, ngày 8/2, tỉnh Nghệ An xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID -19 trong cộng đồng, đặc biệt là TP Vinh nơi có nửa triệu dân sinh sống và làm việc. Trước thực trạng đó, UBND TP Vinh đã họp và thống nhất tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người những ngày đầu năm mới.

Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch TP Vinh họp giao ban trực tuyến với các phường, xã nhằm đánh giá công tác phòng chống dịch, chiến dịch tiêm chủng trước, trong và sau Tết. Sau Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp với hàng trăm ca nhiễm, trong đó có hàng chục ca cộng đồng mỗi ngày.

 

Trước tình hình đó, sau khi nghe báo cáo của các phòng, ban, Trung tâm y tế, các phường xã. Lãnh đạo Trung tâm chỉ huy yêu cầu các phòng, ban, phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không được chủ quan, rà soát và đẩy nhanh công tác tiêm phòng vaccine mũi 3 cho người trên 18 tuổi. Hoàn thành đợt tiêm trước ngày 10/2.

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An trong 18h ngày 8/2 đến 7h ngày 9/2 tỉnh Nghệ An ghi nhận 1.395 ca mắc COVID-19 mới tại 15 địa phương, trong đó 408 ca cộng đồng; 987 ca đã được cách ly từ trước.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm