Xã hội

Quảng Bình: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “lạm thu” đầu năm học mới

DNVN - UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 1/9/2021, về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “lạm thu” đầu năm học khi dịch bệnh đang gây khó khăn cho nhân dân.

Quảng Bình: Duy trì sản xuất nông nghiệp an toàn, hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh / Long An tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16


Quảng Bình sẽ tổ chức dạy và học trực tuyến.(Hình ảnh mang tính chất minh họa)

Quảng Bình sẽ tổ chức dạy và học trực tuyến.(Ảnh mang tính minh họa).

Triển khai Chỉ thị số 800/CT-BGDĐT ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình chỉ đạo:

Quảng Bình sẽ tổ chức dạy và học trực tuyến. Trong bối cảnh COVID-19 dự báo còn có thể kéo dài và diễn biến phức tạp, Quảng Bình sẽ không tổ chức khai giảng năm học mới, tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học với nhiều phương án khác nhau. Tỉnh này chỉ đạo, phải tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát.

Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp không thể tổ chức dạy học trực tiếp thì tổ chức dạy học trực tuyến. Vùng khó khăn, vùng miền núi không có đủ điều kiện dạy học trực tuyến thì nhà trường chủ động phối hợp với phụ huynh tổ chức cho học sinh học tập với các hình thức linh hoạt để hoàn thành kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục. Theo chỉ đạo, không tổ chức dạy học trực tuyến đối với giáo dục mầm non.

Bên cạnh đó, tỉnh này rà soát cắt giảm và tiết kiệm tối đa các chi phí để giữ ổn định, không tăng học phí so với năm học 2020-2021, có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm, giãn thời gian đóng học phí, hỗ trợ kịp thời sách giáo khoa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “lạm thu” đầu năm học.

Thanh Loan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm