Xã hội

Quảng Nam: Tạm dừng đón người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê

DNVN - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định tạm dừng đón người dân tỉnh này từ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về quê, kể từ ngày 20/8.

Quảng Nam: Hơn 100 công dân từ TP. Hồ Chí Minh đã về đến quê nhà / Quảng Nam tiếp tục đón công dân trở về từ các vùng có dịch

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lý do địa phương đang xuất hiện một số ổ dịch với nhiều ca dương tính trong cộng đồng, tỉnh đang tập trung mọi lực lượng để dập dịch. Cùng với đó, các khu cách ly tập trung đang trưng dụng là các trường học cần phải bàn giao, khử khuẩn chuẩn bị cho khai giảng năm học mới. Do vậy, tỉnh Quảng Nam tạm dừng đón bà con về quê.
Quảng Nam tạm dừng đón người dân từ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về quê, kể từ ngày 20/8.
Tỉnh Quảng Nam đang sắp xếp, củng cố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị trong bối cảnh các ca dương tính ngày càng gia tăng, nhất là ca bệnh nặng trong khi cơ sở vật chất, nhân lực y tế của tỉnh còn hạn chế. Căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, tỉnh Quảng Nam sẽ xây dựng kế hoạch, làm việc, thống nhất với UBND TP Hồ Chí Minh để tiếp tục đón bà con vào thời gian thích hợp nhất.
Được biết, đến nay Quảng Nam đã đón hơn 5.000 người ở TP Hồ Chí Minh, 2.200 người ở TP Đà Nẵng và tiếp nhận gần 4.000 người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tự do, thực hiện cách ly tập trung miễn phí.
Tối 19/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam thông tin về 24 ca COVID-19 công bố trong ngày, cụ thể: 18 ca bệnh tại xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc (xã đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16), 8 ca tại thôn Ngọc Thạch, 6 ca bệnh tại thôn Hòa Hữu Đông, 2 ca bệnh tại thôn Hòa Hữu Tây, 1 ca bệnh tại thôn Lập Thuận, 1 ca bệnh tại thôn Đông Phước. Từ ngày 19/7 đến nay, riêng xã Đại Hồng đã có 67 ca COVID-19.
Từ ngày 18/7 đến nay, tại Quảng Nam ghi nhận 362 ca bệnh. Trong đó, 9 ca bệnh cộng đồng, 185 ca lây nhiễm thứ phát, 138 ca xâm nhập từ các tỉnh khác và 30 ca nhập cảnh. Trong ngày, Tổ truy vết và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã hỗ trợ huyện Hiệp Đức lấy mẫu toàn bộ dân trong khu chợ phong toả, khu phố An Tây, An Đông, An Nam, Bình Hoà, thị trấn Tân Bình, tổng cộng 1.311 mẫu, trong đó 1.211 mẫu gộp PCR và 100 mẫu test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính, các mẫu khác còn đang chờ kết quả.
Huỳnh Yên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm