Xã hội

Tất cả phương tiện vận tải đều phải đăng ký trước khi vào TP Đà Nẵng

DNVN - Ngày 24/8, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Nam Sơn cho biết, Sở vừa có Công văn 3993/SGTVT-QLVTPTNL gửi Sở GTVT các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ của TP và các đơn vị vận tải kinh doanh hàng hóa bằng xe ô tô về việc khai báo y tế, đăng ký phương tiện vào TP Đà Nẵng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phong tỏa chưa nghiêm làm phát sinh nhiều ca dương tính cộng đồng ở quận Sơn Trà

Theo đó, tất cả các phương tiện vào TP Đà Nẵng đều phải đăng ký phương tiện, bằng một trong hai cách: + Truy cập https://khaibaoyte.danang.gov.vn, chọn nút “Đăng ký phương tiện đi vào thành phố” và điền các thông tin cần thiết để đăng ký. Hoặc: + Truy cập Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, vào Menu “Khai báo y tế” >> chọn “Đăng ký phương tiện đi vào thành phố” để thực hiện đăng ký.

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 tại chỗ đối với 100% người trên các phương tiện vào địa bàn Đà Nẵng tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành ở các cửa ngõ ra, vào TP

Test nhanh SARS-CoV-2 tại chỗ đối với 100% người trên các phương tiện vào địa bàn Đà Nẵng tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành ở các cửa ngõ.

Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Nam Sơn lưu ý, việc khai báo y tế trước khi vào TP Đà Nẵng phải được xác nhận cho phép (theo lĩnh vực được phép hoạt động trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19) để thuận lợi, nhanh chóng giúp việc kiểm tra tại các chốt được bảo đảm.

Người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện sau khi khai báo, đăng ký cần lưu trữ mã QR Code được cấp bằng hình thức in ra giấy hoặc lưu lại hình ảnh trên điện thoại để phục vụ kiểm tra tại các chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ vào TP Đà Nẵng.

Khi vào các chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ vào TP Đà Nẵng, người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện được xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại chỗ và chỉ trường hợp có kết quả âm tính được vào TP.

Theo ông Đặng Nam Sơn, các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện có thể liên hệ Tổng đài: 0236.1022 hoặc Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái – Sở GTVT Đà Nẵng (ĐT 0236.820389; 0914.286999) để được hướng dẫn, giải đáp.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm