Xã hội

Thừa Thiên Huế: Vẫn cách ly 14 ngày với người đến từ Đà Nẵng

DNVN – Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh này vẫn tiến hành cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Đà Nẵng vì chưa qua 28 ngày phát hiện trường hợp mới nhiễm Covid-19.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Đừng vì lợi ích nhỏ mà che giấu, chở thêm hành khách trái phép vào Huế / Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Đồn Biên phòng, chốt kiểm soát là “lá chắn” vững chắc ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập

Ngày 7/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh này vẫn quyết định tiến hành cách ly 14 ngày đối với những người đến từ Đà Nẵng.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay Đà Nẵng đã nới lỏng giãn cách, nhưng theo Quyết định 7/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm, thì chưa qua 28 ngày phát hiện trường hợp mới nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đang nghiên cứu nới lỏng thêm một số biện pháp giám sát người từ vùng dịch về, trong đó có Đà Nẵng.

Thừa Thiên Huế vẫn thực hiện cách ly 14 ngày với người đến từ Đà Nẵng và duy trì Chốt kiểm soát y tế tại địa bàn giáp với TP. Đà Nẵng.

Thừa Thiên Huế vẫn thực hiện cách ly 14 ngày với người đến từ Đà Nẵng và duy trì Chốt kiểm soát y tế tại địa bàn giáp ranh với TP. Đà Nẵng.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cũng đã có văn bản thống nhất điều chỉnh, kiện toàn lại vị trí, hoạt động tại các Chốt kiểm soát y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tạm dừng Chốt kiểm soát y tế phía bắc giáp với tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, vẫn tiếp tục duy trì các Chốt kiểm soát y tế tại Bắc hầm Hải Vân và đỉnh đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) – giáp với địa phận TP. Đà Nẵng.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ngày 07/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, đến thời điểm hiện tại, các địa phương có dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam đã nới lỏng các biện pháp giãn cách, nhiều lĩnh vực được hoạt động trở lại, các hoạt động vận tải đến và đi tại Đà Nẵng cũng đã được mở cửa, điều này đòi hỏi Thừa Thiên Huế cũng phải tính toán các phương án phòng chống dịch bệnh phù hợp, đặc biệt là việc đón công dân đến từ vùng dịch.

“Phải xác định dịch bệnh sẽ tồn tại trong thời gian dài. Công tác phòng chống dịch cũng sẽ có nhiều diễn biến, thay đổi theo tình hình. Do đó, đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo tham mưu, đề xuất các biện pháp giãn cách phù hợp để sống chung với dịch an toàn và đảm bảo cho việc phát triển kinh tế, xã hội”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm