Xã hội

TP.HCM: Xe buýt thí điểm thanh toán tự động

(DNVN) – Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và Ngân hàng thương mại CP Việt Nam (VietBank), Công ty CP Zion vừa công bố triển khai thí điểm thanh toán tự động cho vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Ngồi "phòng lạnh", tạo "cơn bão" histamin, "giết" nước mắm truyền thống? / Di dời làng nghề nước mắm: Hơn 10 năm chưa xong

Từ 8/3/2019, có 16 tuyến xe buýt trên địa bàn TPHCM sẽ thanh toán tự động

Từ 8/3/2019, có 16 tuyến xe buýt trên địa bàn TPHCM sẽ thanh toán tự động

Theo đó, chương trình này sẽ thí điểm trong 1 năm và chia thành 2 giai đoạn, sẽ thực hiện trên 16 tuyến xe buýt mã số: 86; 50; 52;55;30; 93; 59;68; 69;10; 18; 28; 45; 54; 91; 150 khoảng 280 phương tiện.

Việc ứng dụng công nghệ thanh toán tự động cho hoạt động giao thông công cộng bằng xe buýt được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến với việc tích hợp công nghệ thẻ chip EMV (hệ thống Open Loop) có tính năng bảo mật cao hơn thẻ từ và và có thể liên thông với loại hình khác như tàu điện ngầm, xe buýt nhanh.

Sở giao thông vận tải TP.HCM cho biết mô hình thí điểm này thực hiện trong 1 năm và không sử dụng ngân sách của thành phố do doanh nghiệp tự bỏ chi phí. Trong tương lai mô hình này nếu thí điểm thành công sẽ mở rộng sang các tuyến xe buýt còn lại và liên thông với hệ thống thanh toán của tuyến Metro, xe buýt nhanh BRT, buýt đường thủy…

Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm