Xã hội

Unilever Việt Nam được vinh danh nhờ thúc đẩy bình đẳng giới

DNVN - Unilever Việt Nam vừa được vinh danh ở vị trí cao nhất tại hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác” của giải thưởng về các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ - WEPs Awards năm 2022 do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thực hiện.


Đại diện Unilever nhận giải thưởng WEPs Awards

Đại diện Unilever nhận giải thưởng WEPs Awards

Hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác” của WEPs Awards năm nay hướng đến việc công nhận cho doanh nghiệp thúc đẩy bình đẳng giới thông qua sự tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác. Sự tham gia có lồng ghép bình đẳng giới vào các chiến lược bền vững, hoạt động trách nhiệm xã hội hoặc các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ và hợp tác.

Giải thưởng là sự ghi nhận nỗ lực của Unilever Việt Nam và Sunlight trong việc truyền cảm hứng, kêu gọi và phối hợp cùng các đối tác để chung tay nâng cao quyền năng phụ nữ, tạo điều kiện để nữ giới làm kinh doanh, đạt được sự tự chủ kinh tế, từ đó có được cuộc sống ổn định, hạnh phúc. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Unilever Việt Nam được vinh danh tại WEPs Awards.

Để đạt được giải thưởng từ UN Women và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Unilever Việt Nam và Sunlight đã luôn nỗ lực đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ, các tổ chức và đối tác để triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ năm 2020 – giai đoạn nhiều thử thách do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong bối cảnh đó, giải quyết vấn đề việc làm và hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng dễ bị tổn thương – cụ thể là phụ nữ và trẻ em – càng trở nên quan trọng.

Theo Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam:Unilever Việt Nam luôn mang trong mình sứ mệnh và cam kết chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước. Trong đó, SDG 5 về bình đẳng giới của Liên hợp quốc là một trong những mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi đã luôn thúc đẩy trong suốt 16 năm qua".

Trong năm 2022, “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” tiếp tục thành công thực hiện mô hình đào tạo trực tiếp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trên quy mô lớn, đồng thời ra mắt mô hình trực tuyến thông qua hợp tác với Meta và Học viện Phụ nữ Việt Nam.

 

Phối hợp cùng Meta, chương trình đã xây dựng nền tảng khóa học trên Facebook để tiếp cận hàng triệu người dùng trên mạng xã hội này. Bên cạnh đó, đối với việc hợp tác cùng Học viện Phụ nữ Việt Nam, Unilever Việt Nam và Sunlight đã tạo khóa học e-learning để chị em phụ nữ tìm hiểu đầy đủ nội dung đào tạo và nhận chứng chỉ của Học viện Phụ nữ Việt Nam khi hoàn thành khóa học.

Tiêu Huyền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo