Y tế

Bộ Y tế công bố kết quả trúng thầu thuốc tập trung quốc gia

DNVN - Sáng 5/8, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã công bố 39 đơn vị trúng thầu 3 gói thầu thuốc tập trung quốc gia. Kết quả đấu thầu này góp phần giúp giảm tình trạng thiếu thuốc tại các địa phương, đặc biệt có ý nghĩa đối với các thuốc có số lượng nhu cầu sử dụng lớn.

Người dân còn lơ là việc tiêm nhắc vaccine phòng COVID-19 / TP Hồ Chí Minh: 10 quận, huyện có nguy cơ bùng dịch COVID-19 nếu chủng BA.5 xuất hiện

Tại Hội nghị công bố và trao quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu cung cấp thuốc thuộc danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp quốc gia giai đoạn 2022-2023, ông Lê Thanh Dũng – Giám đốc Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia (Bộ Y tế) cho biết: Các thuốc tổ chức đấu thầu tập trung quốc gia là những thuốc có tỉ trọng sử dụng lớn về giá trị hoặc số lượng tại các cơ sở y tế trên cả nước, chủ yếu là các thuốc điều trị nhiễm khuẩn, thuốc tiêu hóa, thuốc tim mạch, thuốc điều trị ung thư, thuốc điều trị tiểu đường...
Kết quả đấu thầu lần này góp phần giúp giảm tình trạng thiếu thuốc tại các địa phương, đặc biệt có ý nghĩa đối với các thuốc có số lượng nhu cầu sử dụng lớn.

Giám đốc Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia trao quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn các nhà thầu trúng thầu cung cấp thuốc thuộc danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp quốc gia.
Trung tâm tổ chức đấu thầu rộng rãi với 3 gói thầu cung cấp thuốc cho các cơ sở y tế theo vùng, miền và đã thu hút được 72 nhà thầu tham dự. Trong đó có 52 nhà thầu tham dự gói thầu số 1 cung ứng cho các tỉnh miền Bắc. 50 nhà thầu tham dự gói thầu số 2 cung ứng cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. 55 nhà thầu tham dự gói thầu số 3 cung ứng cho các tỉnh miền Nam.
Các nhà thầu tham dự gói thầu đấu thầu tập trung cấp quốc gia là những nhà thầu lớn, có năng lực và kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu và có khả năng cung ứng thuốc cho các cơ sở y tế trên toàn quốc.
Trước đó, ngày 3/8, Giám đốc Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia đã ban hành các quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu cung cấp thuốc thuộc danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp quốc gia giai đoạn 2022-2023.
Tổng giá kế hoạch của các danh mục có đề xuất trúng thầu là 7.630 tỷ đồng, tổng giá trị trúng thầu là 6.292 tỷ đồng, tỷ lệ giảm giá là 17,52% (tương đương với 1.337 tỷ đồng).
Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia sẽ ký thỏa thuận khung, các cơ sở y tế ký hợp đồng trực tiếp với nhà thầu. Thời gian thực hiện thỏa thuận khung kể từ ngày ký đến hết ngày 31/8/2024. Thời gian thực hiện hợp đồng giữa các cơ sở y tế và nhà thầu từ ngày 1/9/2022 đến hết ngày 31/8/2024.
Minh Thu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm