Y tế

Quảng Ninh lên kế hoạch đến ngày 20/9 hoàn thành tiêm vaccine mũi 1

DNVN - Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu đến ngày 20/9 sẽ hoàn thành 100% tiêm chủng mũi 1 cho những người dân có chỉ định tiêm, trở thành một trong những địa phương hoàn thành sớm nhất tiêm chủng mũi 1 trong toàn quốc chỉ sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm chủng cao điểm vaccine COVID-19 / Tăng cường cung ứng, sử dụng Oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19

Tại cuộc họp rà soát công tác chỉ đạo và triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh ngày 16/9, Tiểu ban Y tế, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cho biết, đến nay tỉnh đã tiếp nhận đủ liều vaccine phòng COVID-19 để đáp ứng nhu cầu tiêm mũi 1 cho người dân có chỉ định tiêm.
Tính đến ngày 15/9, toàn tỉnh đã triển khai tiêm chủng được cho 627.547 người. Trong đó có 165.981 người đã tiêm đủ 2 mũi, còn lại là số người đã tiêm 1 mũi.

Quảng Ninh quyết tâm đến ngày 20/9 hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 cho người dân. (Ảnh: quangninh.gov.vn)
Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức tiêm chủng diện rộng mũi 1 vừa qua vẫn còn một số khó khăn nên tỷ lệ người tham gia còn thấp, người dân còn e dè, có biểu hiện lựa chọn vaccine.
Mục tiêu phấn đấu đến ngày 20/9, Quảng Ninh sẽ hoàn thành 100% tiêm chủng mũi 1 cho những người dân có chỉ định tiêm, trở thành một trong những địa phương hoàn thành sớm nhất tiêm chủng mũi 1 trong toàn quốc chỉ sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Để thực hiện mục tiêu này, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tiếp tục triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng trên cơ sở kinh nghiệm, kỹ thuật từ các địa phương đã hoàn thành tiêm chủng mũi 1.
Các địa phương chưa hoàn thành tiêm chủng cần rà soát, tính toán địa điểm tổ chức tiêm, chuẩn bị tiêm chủng khoa học, tránh tình trạng người dân phải chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân đến tiêm chủng.
Ông Ký yêu cầu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tiêm nhắc lại mũi 2 cho người dân toàn tỉnh. Cùng với đó, cần tổ chức rà soát toàn bộ đối tượng có chỉ định tiêm trong địa bàn tỉnh, đối tượng mới về địa bàn, chuẩn bị phương án tiêm bổ sung, tiêm vét cho các đối tượng chỉ định tiêm nhưng chưa thực hiện tiêm chủng.
Tính đến ngày 16/9, Quảng Ninh đã trải qua 13 đợt tiêm vaccine, tổng số liều vaccine đã tiêm là 833.726 mũi (trong đó mũi 1: 668.683; mũi 2: 165.043). Tổng số người được tiêm là 668.683 người (trong đó tiêm 01 mũi: 503.640 người; tiêm 2 mũi: 165.043 người).

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm