Y tế

Tập đoàn Ecopark tài trợ xây dựng, vận hành hệ thống xử lý nước thải Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn trị giá 5 tỉ đồng

DNVN - Ngày 5/8, Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho hay, được sự chấp thuận chủ trương của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Sở KH-ĐT Đà Nẵng đã kêu gọi, vận động Công ty CP Tập đoàn Ecopark hỗ trợ TP Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19. Lập tức Tập đoàn Ecopark và các Công ty trong hệ thống đã rất nhiệt tình góp phần chung tay cùng chính quyền TP đẩy lùi đại dịch.

Tấm lòng của Công ty DHC Suối Đôi và doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ Đà Nẵng chống Covid-19 / Nhiều bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1

Theo đó, Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị TDH Ecoland và Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco (thuộc hệ thống của Tập đoàn Ecopark – trụ sở chính tại Hưng Yên) ủng hộ TP Đà Nẵng xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại Bệnh viện dã chiến (BVDC) Tiên Sơn với tổng kinh phí khoảng 5 tỉ đồng. Đồng thời bố trí nhân sự, tổ chức vận hành hệ thống này trong thời gian 3 tháng.

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn đang được khản trương xây dựng

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn đang được khẩn trương xây dựng.

Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho biết, hai Công ty nói trên của Tập đoàn Ecopark chịu trách nhiệm thi công và hỗ trợ toàn bộ thiết bị, xử lý hệ thống nước thải của BVDC Tiên Sơn (được xây dựng trong khuôn viên Nhà biểu diễn đa năng Tiên Sơn) và vận hành trong suốt thời gian BVDC Tiên Sơn hoạt động tại Cung thể thao Tiên Sơn.

“Hai đơn vị này khẳng định với chính quyền TP Đà Nẵng là nước thải từ BVDC Tiên Sơn sau khi được họ xử lý sẽ đạt “Cột A” tiêu chuẩn Việt Nam thải ra môi trường, thậm chí có thể sử dụng để uống được. Toàn bộ số kinh phí khoảng 5 tỉ đồng để xây dựng và vận hành hệ thống này đều do 2 Công ty của Tập đoàn Ecopark hỗ trợ TP Đà Nẵng!” – nguồn tin từ Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho biết.

Theo nguồn tin của Doanh nghiệp Việt Nam, trưa mai 6/8, các cán bộ kỹ thuật của hai Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị TDH Ecoland và Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco từ TP.HCM sẽ bay ra Đà Nẵng, phối hợp lực lượng nhân sự tại chỗ khảo sát, chuẩn bị mặt bằng thi công. Trưa 7/8, các máy móc, thiết bị cần thiết từ TP.HCM sẽ được chuyển ra tới Đà Nẵng.

Dự kiến sau khoảng 4 – 5 ngày thi công, hệ thống xử lý nước thải tại BVDC Tiên Sơn sẽ được đưa vào hoạt động cuối tuần này. Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo các sở, ban, ngành hữu quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà tài trợ triển khai xây dựng đạt tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Được biết, cách đây ít hôm, Tập đoàn Ecopark thông qua Bộ Y tế cũng đã tài trợ cho Bệnh viện C Đà Nẵng số tiền 3 tỷ đồng để bệnh viện trang bị thêm máy móc, thiết bị phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm