Y tế

Vaccine Sinopharm đang được Bộ Y tế thẩm định, TP Hồ Chí Minh chưa tiêm cho người dân

DNVN - Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, vaccine Sinopharm đang trong quá trình được Bộ Y tế thẩm định, nếu được thẩm định đủ điều kiện sẽ tiến hành tiêm chủng theo đúng quy trình như các vaccine khác.

An Giang đề nghị Chính phủ xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 / Đồng Tháp: Lập 3 nhóm phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 3/8, tại họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức cho biết: tính đến tối 2/8, theo thống kê chưa đầy đủ, TP Hồ Chí Minh đã tiêm gần 921.000 liều vaccine phòng COVID-19.

Như vậy, sau 10 ngày tiêm, TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành đợt 5 cho hơn 900.000 người, các vaccine đã tiêm gồm: AstraZeneca, Moderna và Pfizer.

Liên quan đến lô vaccine Sinopharm mà dư luận đang quan tâm những ngày vừa qua, ông Đức cho hay, ngày 31/7 vừa qua có 1 triệu liều được nhà tài trợ tặng thành phố.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, Vắc xin Sinopharm đang được Bộ Y tế thẩm định, TP.HCM chưa tiêm đợt này.

Phó chủ tịch UBNDTP Hồ Chí MinhDương Anh Đức cho biết, vaccine Sinopharm đang được Bộ Y tế thẩm định, TP Hồ Chí Minh chưa tiêm đợt này.

Theo ông Đức, đơn vị nhập khẩu đã gửi hồ sơ đến các cơ quan chức năng thẩm định đúng quy trình lô vaccine này theo quy định của Bộ Y tế. Do đang được thẩm định nên TP Hồ Chí Minh chưa triển khai tiêm vaccine Sinopharm đợt này, khi nào được Bộ Y tế thẩm định, đủ điều kiện thì thành phố tổ chức tiêm vaccine theo nguyện vọng như đợt 5 vừa qua.

Ông Đức chia sẻ bản thân nhận được tin nhắn của nhiều người, nếu không tiêm vaccine thì có bị phạt không. "Chủ trương lâu nay của cả nước là tiêm miễn phí và tự nguyện cho toàn dân. Tất cả các loại vaccine được tiêm phải đáp ứng hai yêu cầu là được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp và được Việt Nam cấp phép sử dụng. Thành phố tổ chức tiêm vaccine trên tinh thần tự nguyện, những người đồng ý tiêm sẽ được tiêm", ông Đức nói.

Đến nay, có 4 loại vaccine tại TP Hồ Chí Minh gồm: AstraZeneca, Moderna, Pfizer và Sinopharm. Ông Đức thông tin vaccine Sinopharm được WHO cấp phép khẩn cấp ngày 7/5 và Việt Nam cấp phép khẩn cấp ngày 3/6.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cho biết, kể từ hôm nay 3/8, TP Hồ Chí Minh bước vào đợt 6 tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Lần này dự kiến sẽ kéo dài tiêm đến hết tháng 8 với sự hỗ trợ của Chính phủ. Vaccine Sinopharm đang trong quá trình được Bộ Y tế thẩm định, nếu được thẩm định sẽ tiến hành tiêm chủng theo đúng quy trình như các vaccine khác.

Theo thống kê, TP Hồ Chí Minh có khoảng 7 triệu người từ 18 tuổi trở lên, hiện đã tiêm được 2 triệu liều nên còn khoảng 5 triệu người cần được tiêm. Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh cũng phải tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1. Như vậy, tổng nhu cầu vaccine để tiêm mũi 1 và mũi 2 khoảng 5,5 triệu liều.

Hồ Hưng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm