Y tế

Vướng hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, Davipharm bị phạt nặng

DNVN - Davipharm bị phạt 340 triệu đồng do nhập khẩu nguyên liệu làm thuốc phải kiểm soát đặc biệt mà không có giấy phép nhập khẩu, không có văn bản đề nghị bổ sung, thay đổi thông tin của thuốc đã kê khai, kê khai lại giá thuốc với cơ quan chức năng.

Cà Mau: Công ty dược Minh Hải bị phạt 100 triệu đồng / Không kê khai giá thuốc trước khi lưu hành, công ty y tế Đông Dương và Hà Lan bị xử phạt

Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty CP Dược phẩm Đạt Vi Phú (Davipharm - Địa chỉ: lô M7A, đường D17, khu công nghiệp Mỹ Phước 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Cụ thể, Davipharm nhập khẩu nguyên liệu làm thuốc phải kiểm soát đặc biệt mà không có giấy phép nhập khẩu đối với nguyên liệu làm thuốc Pyridostigmin HBr (tờ khai hải quan số 103924776650 ngày 31/3/2021).

Vi phạm quy định tại điểm c khoản 5 Điều 60, điểm c khoản 8 Điều 60, điểm g khoản 8 Điều 60 và điểm a khoản 9 Điều 60 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP 2 ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Với hành vi vi phạm trên, dược phẩm Davipharm bị phạt 150 triệu đồng.

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, dược phẩm Đạt Vi Phú bị phạt nặng.

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, dược phẩm Davipharm bị phạt nặng.

Ngoài ra, công ty này còn bị hàng loạt các hình thức xử phạt bổ sung, cụ thể:

Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược 7,5 tháng kể từ ngày quyết định này có hiệu lực đối với dược sỹ Nguyễn Tấn Lợi là người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của Davipharm.

Đình chỉ hoạt động nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc của Davipharm trong thời hạn 7,5 tháng kể từ ngày quyết định này có hiệu lực; buộc đưa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hoặc tái xuất đối với nguyên liệu Pyridostigmin HBr do Davipharm đã nhập khẩu khi chưa có giấy phép nhập khẩu.

Cùng thời điểm, Công ty CP Dược phẩm Đạt Vi Phú còn bị Cục quản lý Dược xử phạt 190 triệu đồng do không có văn bản đề nghị bổ sung, thay đổi thông tin của thuốc đã kê khai, kê khai lại giá thuốc trong trường hợp có thay đổi so với thông tin đã công bố nhưng giá thuốc không thay đổi đối với các thuốc. Tình tiết tăng nặng, có từ 2 thuốc trở lên thuộc cùng một hành vi vi phạm và được phát hiện trong một lần thanh tra, kiểm tra.

 

Như vậy, tổng số tiền Davipharm phải nộp cho các quyết định xử phạt trên là 340 triệu đồng.

Duy Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm