Quốc tế

Tình tiết bất ngờ vụ xe tải lao vào chợ Giáng sinh ở Berlin

(DNVN)-Nghi phạm tấn công khủng bố nhằm vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin, Anis Amri đã quá cảnh ở thành phố Lyon của Pháp bằng tàu hỏa.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định vì sao và làm cách nào nghi phạm dùng xe tải tấn công khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin của Đức có thể rời khỏi Berlin sau khi gây án để quá cảnh sang Pháp, sau đó tới Italy và bị tiêu diệt.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin.

Những hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Anis Amri - nghi phạm tấn công khủng bố nhằm vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin đã quá cảnh ở thành phố Lyon của Pháp bằng tàu hỏa, trước khi tới Italy.

Cụ thể, Amri đã xuất hiện tại một ga tàu ở thành phố Lyon để mua vé tàu tới thành phố Chambery - biên giới giữa Lyon với Italy. Sau đó, Amri đã bị bắn chết gần thành phố Milan trong cuộc đấu súng với cảnh sát do bị yêu cầu trình chứng minh thư.

Nghi phạm 24 tuổi này là đối tượng bị truy lùng gắt gao trên khắp châu Âu trong 4 ngày, trước khi bị cảnh sát Milan bắn chết.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công và nhóm này cũng tung ra một đoạn băng video trong đó cho thấy rõ Amri thề trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Chính quyền Đức đang cố gắng tìm hiểu xem liệu Amri có nhận được sự giúp đỡ nào khác trước và sau vụ tấn công. Hàng trăm điều tra viên đã được điều động để tham gia cuộc điều tra.

 

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo