Quốc tế

TNK muốn Assad từ chức, Nga lập tức cảnh báo trả đũa

Moscow cảnh báo có thể ngừng các chuyến bay thẳng tới Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) do "tình hình chính trị khó khăn" sau khi Ankara kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad, một đồng minh thân cận của Nga, phải từ chức.

Theo một nguồn tin của một trong những công ty hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) cho biết, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga cảnh báo rằng, Moscow có thể ngừng các chuyến bay thẳng tới Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) do "tình hình chính trị khó khăn". 

TNK muốn Assad từ chức, Nga lập tức cảnh báo trả đũa. 

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có lịch sử tung ra những hạn chế tài chính và thương mại nhằm vào bên còn lại trong những cuộc tranh cãi chính trị. Quan hệ giữa Moscow và Ankara đã trở nên căng thẳng trong những ngày gần đây sau khi Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad, một đồng minh thân cận của Nga, phải từ chức. 

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga từ chối bình luận về thông tin này. 

Nếu Nga quyết định ngừng các chuyến bay thẳng tới Thổ Nhĩ Kỳ, nó có thể tác động nghiêm trọng đến ngành công nghiệp du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ vốn chủ yếu dựa vào du khách đến từ Nga. 

Tờ Kommersant đưa tin, theo dữ liệu sơ bộ, các đại lý du lịch Nga đã bán tới 400.000 gói tua du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng cộng, 3 triệu du khách Nga được cho là sẽ tới thăm TNK trong năm nay. 

Đối với Nga, TNK là một khách hàng nhập khẩu nông nghiệp quan trọng và có thông tin cho rằng Nga cân nhắc lệnh cấm các chuyến bay thẳng tới TNK diễn ra vài tuần trước khi Moscow và Ankara sẽ thảo luận về việc xuất - nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp giữa hai nước. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo