Hỗ trợ doanh nghiệp

Tổ chức thành công "Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc 2017"

(DNVN) - Ngày 12/10 , tại Thái Bình, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phối hợp tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc và gặp mặt ngày Doanh nhân Việt Nam 2017.

Tham dự Diễn đàn gồm đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME): Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội; ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội; ông Nguyễn Văn Từ - Chánh văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Đại diện UBND tỉnh có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch tỉnh Thái Bình cùng các vị đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành và các Hiệp hội ngành nghề khác.

Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Khai mạc Diễn đàn, ông Trần Quốc Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết, rất vinh dự cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình năm 2017 được tổ chức Hội nghị Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ 10. Mong rằng Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc thành công, tốt đẹp. 

Ông Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch tỉnh Thái Bình.

Đồng thời, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình nêu rõ việc giúp các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tập trung vào những nội dung chủ yếu sau: Một là vai trò trong việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nhân; Hai là Phối hợp chặt chẽ với các cấp các ngành nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và những khó khăn của doanh nghiệp để phối hợp với các ngành có iên quan tham mưu cho UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp với các hình thức cụ thể; Ba là phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh các biện pháp chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả về phát triển doanh nghiệp từ hộ kinh kinh doanh; Bốn là Hiệp hội tổ chức ký kết với một số ngành liên quan Quy chế xử lý vướng mắc trong sản xuất kinh doanh để giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh của doanh nghiệp. Tổ chức thường xuyên hội nghị tuyên truyền để các doanh nghiệp ưu tiên dùng hàng Việt, ưu tiên sử dụng các sản phẩm của các doanh nghiệp thành nghiệp viên trong tỉnh. 

Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch tỉnh Thái Bình đã phát biểu chào mừng  Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc và gặp mặt ngày Doanh nhân Việt Nam 2017.  Đồng thời, giới thiệu môi trường, cơ sở hạ tầng, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình. 

Ông Trần Quốc Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Mạc Quốc Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội xin kiến nghị đề xuất: Tiếp tục hỗ trợ cho DN về mặt bằng sản xuất là miễn giảm tiền thuê đất được thực hiện kịp thời đã từng bước hỗ trợ các DN, giảm chi phí thuê mặt bằng, có thêm nguồn tài chính giúp DN ổn định và phát triển sản xuất; Tháo gỡ khó khăn về vốn cho Doanh nghiệp; Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính góp phần giải phóng các nguồn lực, cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp; Hiệp hội đề xuất với UBND thành phố kiến nghị với chính phủ, các bộ, ngành chức năng nghiên cứu sớm ban hành các Nghị định hướng dẫn luật doanh nghiệp nhỏ và vừa để có chính sách thiết thực hỗ trợ. 

Ông Mạc Quốc Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội.

 

Tham luận tại diễn đàn, ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết: "Gần đây, Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra tại nhiều nước phát triển, nó đem đến lợi ích nhiều mặt và cơ hội để thay đổi bộ mặt các nền kinh tế và cơ sở sản xuất thông minh để tạo ra sự hội tụ kỹ thuật số giữa công nghiệp, kinh doah, chức năng và quy trình bên trong, nó kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học. Hơn nữa, nó đang phá vỡ hầu hết ngành công nghiệp ở mọi quốc gia và những thay đổi này báo trước sự chuyển đổi của toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị. Liệu rằng, các doanh nghiệp Việt Nam có đón được làn sóng này để chủ động vào cuộc - đổi đời để tăng trưởng, phát triển - hay chịu thua trước tốc độ độ pha của Cách mạng công nghiệp 4.0. 

Ông Tô Hoài Nam nhấn mạnh, tiến trình phát triển công nghiệp 4.0, nhờ vào công nghệ số, sự kết nối thong minh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sih học, vật lý... sẽ làm thay đổi nhiều cách thức, cấu trúc mà chúng ta đang có, nhưng bất luận trong hoàn cảnh nào, thách thức cũng đi kèm bên cạnh nó là những cơ hội. Thành bại là do khả năng thích ứng của chúng ta. 

 

Thay mặt lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết: "Đây là dịp chúng ta nhìn lại, đánh giá những việc đã làm trong thời gian qua, để xây dựng Hiệp hội doanh nghiệp trong những năm tới...". 

 

Cuối chương trình, ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đưa ra các nhiệm vụ cụ thể đến các Hiệp hội trong thời gian tới, hy vọng Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh phát triển, vững mạnh. Về việc thực hiện chương trình Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc và gặp mặt ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2018 sẽ giao cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, ông xin gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu tham dự chương trình. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Diễn đàn hợp tác liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc và gặp mặt ngày Doanh nhân Việt Nam 2017:









Nên đọc
Tuấn Kiệt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo