Quốc tế

Toàn cảnh lễ Diễu binh Ngày Chiến Thắng 9/5 của Nga qua ảnh

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 13.000 binh lính tham gia lễ duyệt binh cùng các xe tăng, lựu pháo và vũ khí mới nhất tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 71 năm Ngày Chiến thắng phát xít diễn ra trọng thể tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow của Liên bang Nga, tri ân 27 triệu người con Xô Viết hy sinh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc. Trong ảnh, Quốc kỳ Liên bang Nga và Lá cờ Chiến thắng được các quân nhân ưu tú của Trung đoàn 154 Preobrazhensky trang trọng rước vào Quảng trường.

Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Anh hùng Nga Sergei Shoigu (phải) tiến vào Quảng trường.

Đại tướng Sergei Shoigu hoan nghênh và chúc mừng binh sĩ nhân dịp kỷ niệm 71 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Bộ trưởng Quốc phòng hoàn thành cuộc duyệt đội ngũ và tiến về phía lễ đài trung tâm để báo cáo với Tổng thống Liên bang Nga, Tổng Tư lệnh tối cao các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Putin nhận định Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 là kỷ nguyên của lòng can đảm và tình thần dũng cảm.

Trên Quảng trường Đỏ, đội diễu binh của nữ học viên Đại học Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga đang tiến qua lễ đài.

Đội diễu binh của chi nhánh Serpukhovsky thuộc Học viện Lực lượng tên lửa chiến lược, trong năm nay đã kỷ niệm 75 năm thành lập và phục vụ.

Đội diễu binh của Đại học Biên phòng Matxcơva thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga.

Đơn vị Cận vệ độc lập số 27 thuộc Lữ đoàn Cờ đỏ cơ giới Sevastopol.

Bắt đầu cuộc diễu binh của các phương tiện cơ giới. Trong thành phần dòng xe có 135 đơn vị kỹ thuật chiến đấu. Trong ảnh là biểu tượng của Chiến thắng Vĩ đại - xe tăng T-34.

 

Trong cuộc diễu binh của các phương tiện kỹ thuật hiện đại thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga. Trong ảnh là đoàn xe bọc thép "Tigr", "Arbalet" và "Kornet - D".

Đoàn xe hỗn hợp bọc thép có độ bảo vệ cao “Typhoon –K” và "Typhoon-U”.

Đội xe tăng chiến đấu cơ bản của bộ binh T-90A.

Các tổ hợp tên lửa chống máy bay "Tor-M2U" và  "Buk-M2".

Đoàn diễu binh của các hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph". Về đặc điểm S-400 là  vô song trên thế giới và có khả năng triệt hạ toàn bộ các phương tiện không quân-vũ trụ của đối phương bằng cuộc tấn công tầm xa ở khoảng cách đến 400 km.

 

Trên bầu trời là những máy bay trực thăng tấn công tốt nhất thế giới Ka-52 “Alligator”.

Mhóm trình diễn gồm ba chiếc máy bay vận tải quân sự hạng trung IL-76MD.

Máy bay ném bom chiến lược TU-95.

Máy bay mang tên lửa siêu thanh tầm xa TU-22M3.

Nhóm chiến đấu cơ siêu thanh-đánh chặn tầm xa MiG-31BM.

 

Các đội thuật lái nhào lộn nổi tiếng thế giới “Tráng sĩ Nga” và “Cánh én” với thành phần gồm năm máy bay SU-27 và bốn máy bay MiG-29.

Phần diễu binh của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga khép lại bằng màn trình diễn của sáu máy bay tấn công SU-25, vừa bay vừa phụt khói tạo ra trên bầu trời Matxcơva hình những lá cờ Nga ba màu.

Trong tiếng nhạc của bản hành khúc “Tạm biệt cô gái Slavơ”, đoàn quân nhạc rời Quảng trường Đỏ, kết thúc cuộc diễu binh.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo