Pháp luật

Tổng công ty Hàng hải bị tước quyền nhập xăng dầu

Theo tin từ Bộ Công thương, Bộ này vừa quyết định tước hoàn toàn quyền nhập khẩu xăng và dầu diezel 0,5S trong năm 2012 đối với Công ty Xăng dầu Hàng hải Việt Nam.

Nguyên nhân, do công ty này đã bỏ thị trường lúc khó khăn, là thời điểm hai tháng đầu năm 2012 và nhiều tháng của năm 2011 trước đó, ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu trong nước. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đã không mua hàng nội địa từ nhà máy lọc dầu Dung Quất.


 
Bộ Công thương cho biết sẽ rút bỏ toàn bộ hạn mức tối thiểu và quyền nhập khẩu xăng và diezen 0,05S của Tổng công ty Hàng hải trong năm 2012. Như vậy, doanh nghiệp này sẽ chỉ còn được nhập dầu diezen 0,25S và dầu madut để phục vụ cho hoạt động hàng hải. Khối lượng nhập sẽ theo hạn mức do Bộ Công thương giao, được Bộ Công thương phối hợp với Tổng cục Hải quan giám sát nhập khẩu.



Trong khi đó, các doanh nghiệp đầu mối còn lại trên thị trường vẫn đảm bảo việc nhập khẩu từ hai nguồn trong và ngoài nước. Theo Bộ Công thương, toàn bộ hạn mức nhập khẩu xăng và dầu diezen 0,5S của Công ty xăng dầu Hàng hải sẽ được chuyển giao cho các doanh nghiệp xăng dầu còn lại.



Cũng theo Bộ Công thương, giá xăng dầu những ngày cuối tháng Hai và đầu tháng Ba vừa qua được liên bộ Công thương – Tài chính đánh giá là tăng mạnh và cao nhất trong chín tháng gần đây. Ngoài đầu mối Tổng công ty Hàng hải, trong giai đoạn này, ở hệ thông phân phối, nhiều đại lý bán lẻ đã có dấu hiệu ngưng bán hàng với lý do hết hàng hoặc thua lỗ.

 

Theo ĐV

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo