Pháp luật

Tổng giám đốc sàn vàng ảo BBG bị bắt

(DNVN) Mới đây, thông tin sàn vàng của Công ty CP vàng và bất động sản BBG Việt Nam (BBG) vừa bị đánh sập gây chấn động giới đầu tư. Theo đó, ông Lê Minh Quang- Tổng giám đốc Công ty BBG Việt Nam đã bị Cơ quan An ninh Điều tra - Công an TP Hải Phòng bắt về tội “Kinh doanh trái phép” do đã có hành vi kinh doanh sàn vàng trái phép.

Đêm 29/5, Công an Hải Phòng phối hợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) thực hiện lệnh khám xét văn phòng làm việc của Tập đoàn tài chính BBG tại tầng 7, DG Tower trên đường Trần Phú (Ngô Quyền). Nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động giao dịch, kinh doanh trái phép vàng ảo tại Hải Phòng, TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... bị thu giữ.

Tổng Giám đốc Công ty BBG Việt Nam là Lê Minh Quang (32 tuổi, ngụ T.P Hải Phòng) đã bị Cơ quan An ninh Điều tra - Công an TP Hải Phòng bắt về tội “Kinh doanh trái phép” theo Điều 159 Bộ luật Hình sự, do đã có hành vi kinh doanh sàn vàng trái phép.

Tổng giám đốc sàn vàng ảo BBG bị bắt

Tổng giám đốc sàn vàng ảo BBG bị bắt

Được biết, công ty BBG Việt Nam được thành lập vào tháng 10/2010, có trụ sở hành chính tại TP Đà Nẵng và 19 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố như TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Phú Yên, Cần Thơ... Mặc dù đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vàng miếng, nữ trang, đá quý, thu đổi ngoại tệ, tư vấn kinh doanh vàng, bạc, kim loại quý, hỗ trợ tài chính, cấp tín dụng... nhưng Công ty BBG Việt Nam hoạt động chủ yếu về ủy thác đầu tư và mở sàn vàng.

Tại Hải Phòng, Tập đoàn BBG có trụ sở tại P.703, tòa nhà DG trên đường Trần Phú, Q.Ngô Quyền. Theo thông tin sơ bộ ban đầu được biết, BBG có hàng trăm nhà đầu tư tham gia đầu tư vào tập đoàn này với số tiền lên đến trên 600 tỉ đồng.

Riêng Hải Phòng có 237 nhà đầu tư đã chuyển cho BBG tổng số tiền 87 tỉ đồng; Quảng Trị có trên 200 nhà đầu tư nộp cho BBG 34 tỉ đồng và các nhà đầu tư tại Quảng Ninh nộp 23 tỉ đồng... Ông Lê Minh Quang trước đây cũng là một nhà đầu tư vàng trên các sàn vàng thời trước. Sau thời gian làm việc, ông Quang có trong tay nhiều nhà đầu tư, nên năm 2010 đã thành lập Cty CP Vàng và bất động sản BBG. Với hình thức kêu gọi các nhà đầu tư góp vốn và nhận lãi suất cao, khách hàng được cung cấp mã giao dịch để có thể rút tiền. Chỉ sau mấy năm hoạt động, theo Cty tự giới thiệu (trên trang web bbg.com.vn) có tới 600 nhân viên ở 19 chi nhánh trên cả nước.

Công ty BBG Việt Nam nhận gửi giữ vàng với lợi nhuận trả cho khách hàng từ 1,8% - 11,5%/năm (nhận hàng tháng) và từ 2,2% - 13,8%/năm (nhận cuối kỳ) tùy theo kỳ hạn gửi. Còn đối với hợp đồng ủy thác vàng là 3% - 21,5%/năm tùy theo kỳ hạn ủy thác.  BBG nhận gửi tối thiểu 1 lượng vàng/lần, lợi nhuận được tính từng tháng và vào thứ hai hằng tuần công ty sẽ công bố số tiền NĐT được nhận. Với hình thức này, BBG đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư tham gia với số tiền huy động được gần 600 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia ngành vàng, số tiền của BBG có thể lên tới ngàn tỷ đồng chứ không thể dừng ở con số trên. Đấy là chưa kể ngoài việc có 19 chi nhánh chính thức, BBG có rất nhiều các đơn vị liên kết ở nhiều “ngõ ngách” khác.

Việc kinh doanh sàn vàng trái phép được cảnh báo từ rất lâu, trước BBG đã có rất nhiều sàn vàng ảo bị đánh sập khác như sàn vàng IG, VGX, sàn vàng Khải Thái, 24 Gold... tuy nhiên vẫn còn rất nhiều nhà đầu tư vì hám lợi trước mắt nên vẫn tiếp tục lao vào bất chấp rủi ro. BBG bị đóng cửa sẽ là một cú sốc khá lớn cho giới kinh doanh vàng.

Lan Hương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo