Quốc tế

Tổng thống Colombia kéo dài lệnh ngừng bắn với FARC

(DNVN) - Ngày 13/10, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos quyết định kéo dài lệnh ngừng bắn với nhóm phiến quân FARC cho đến cuối năm nay.

Theo đó, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos quyết định kéo dài lệnh ngừng bắn với nhóm phiến quân FARC cho đến cuối năm nay, đồng thời tìm kiếm cơ hội phục hồi thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài hơn 50 năm qua, sau khi cử tri Colombia bác bỏ thỏa thuận này trong một cuộc trưng cầu dân ý.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos

Lệnh ngừng bắn ban đầu vốn có hiệu lực vào tháng 8 năm nay bị hủy khi thỏa thuận hòa bình bị bác bỏ. Sau đó, ông Santos quyết định khôi phục và kéo dài lệnh ngừng bắn cho đến 31/10. Quyết định này được đưa ra sau khi ông Santos lắng nghe đề xuất của đại diện phe phản đối thỏa thuận hòa bình.

Tổng thống Colombia cũng sẽ mang những đề xuất trên tới Havana (Cu Ba) để đàm phán với thủ lĩnh FARC, người tuyên bố sẵn sàng trao đổi về ý tưởng mới.

Ngày 13/10, sau một cuộc họp giới lãnh đạo sinh viên, những người đã tổ chức 2 cuộc tuần hành lớn tại thủ đô Bogota của Colombia để bày tỏ ủng hộ đối với thỏa thuận hòa bình, một lần nữa, ông Santos quyết định kéo dài lệnh ngừng bắn cho đến hết năm 2016.

Lệnh ngừng bắn này có thể kéo dài hơn nữa nhưng ông Santos hy vọng thỏa thuận hòa bình mới sẽ được thông qua trước cuối tháng 12 năm nay.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo