Quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ điện đàm với ông Trump trong đêm 01/3

(DNVN)-Trong cuộc điện đàm kéo dài 30 phút với người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong đêm 01/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thông báo kế hoạch gửi đặc sứ Tổng thống đến Triều Tiên.

Theo thông báo của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ông sẽ gửi đặc sứ Tổng thống đến Triều Tiên để đáp lại chuyến thăm trước đó của bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Bà Kim Yo-jong hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động. 

Ông Moon cho biết, nhiệm vụ của đặc sứ là xác nhận lại những nội dung hai miền Triều Tiên đã trao đổi tại các cuộc gặp trong thời gian phái đoàn Triều Tiên lưu lại Hàn Quốc nhân lễ khai mạc Olympic PyeongChang 2018.

Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ điện đàm với ông Trump trong đêm 01/3

Hai nhân vật được nhắc đến có khả năng được giao trọng trách trên là Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myung-kyun và Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Seo Hoon. 

Nhiều ý kiến cho rằng người được chọn phải là nhân sự có thể truyền tải được hết tâm tư của Tổng thống Moon đến chính quyền Bình Nhưỡng.

Được biết, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang xem xét việc đặc sứ này sẽ chuyển bức thư của Tổng thống Moon Jae-in đến Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong cuộc điện đàm trên, lãnh đạo hai nước Hàn Quốc và Mỹ cũng nhất trí duy trì khung đối thoại liên Triều song song với nỗ lực tiến đến phi hạt nhân hóa bán đảo.

Seoul và Washington cũng nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm mang lại những tiến triển trong đối thoại hai miền Triều Tiên trên bán đảo như tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo