Quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc hết lời khen lãnh đạo Triều Tiên

(DNVN)-Theo Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên Kim Jong-un đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho ông.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết: "Dù tuổi đời còn trẻ, nhưng đối với tôi, ông Kim Jong-un là người rất lịch sự và chân thành. Ông ấy luôn đối xử với tôi như một người lớn tuổi bằng sự tôn trọng. Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện thẳng thắn trong thời gian dài".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hết lời khen lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Hình ảnh của lãnh đạo Triều Tiên đã và đang thay đổi nhanh chóng kể từ khi ông bắt đầu tổ chức một số cuộc gặp thượng đỉnh chưa có trong tiền lệ với các nhà lãnh đạo nước ngoài. Cuộc gặp thượng đỉnh mang tính bước ngoặt hồi tháng Tư giữa hai nhà lãnh đạo Hàn - Triều đã chứng kiến việc ông Kim và ông Moon ôm hôn và bắt tay nhau thân mật. 

Ngay sau cuộc gặp này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi ông Kim là người "rất chính trực", đồng thời cho biết thêm ông muốn sớm gặp ông Kim - một sự thay đổi bất ngờ về thái độ so với trước đây. 

Bất chấp thực tế rằng, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ban đầu đã bị Tổng thống Trump hủy bỏ, cuộc gặp lịch sử cuối cùng đã diễn ra tại Singapore vào tuần trước. Sau vài giờ hội đàm, ông Trump đã ca ngợi "Chủ tịch Kim" và thậm chí còn mời lãnh đạo Triều Tiên tới Nhà Trắng. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo