Quốc tế

Tổng thống Italy kêu gọi khai thông bế tắc chính trị

Hiện quá trình thành lập chính phủ mới của Italy tiếp tục rơi vào bế tắc.

Tổng thống Italy Giorgio Napolitano hôm 3/3 kêu gọi các đảng phái chính trị nước này cùng nhau gánh vác trách nhiệm, tránh để tình trạng bế tắc chính trị hiện nay đe dọa sự ổn định và phục hồi của nền kinh tế “yếu kém” của Italy.

Trả lời phỏng vấn một tờ báo của Đức, Tổng thống Napolitano cho biết, xu hướng chính trị hiện nay của Italy khó “đoán định”, do đó nếu không nhanh chóng khai thông bế tắc hiện nay sẽ gây áp lực lên nền kinh tế không chỉ của Italia mà cả khu vực đồng tiền chung châu Âu. Ông hy vọng các đảng phái chính trị có lập trường ôn hòa, thực tế, cùng nhau gánh vác trách nhiệm chung.

Hiện quá trình thành lập chính phủ mới của Italy tiếp tục rơi vào bế tắc. Liên minh trung tả do ông Pier Luighi Bersani lãnh đạo, liên minh về nhất trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua nhưng không giành đa số ghế tại Thượng viện để đứng ra thành lập chính phủ, chưa hợp tác được với đảng nào để thành lập liên minh.

Ông Bersani đã bác bỏ khả năng thành lập chính phủ liên hiệp với liên minh trung hữu của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi. Trong khi đó, Đảng Phong trào năm sao, về thứ 3 trong cuộc tổng tuyển cử, chưa có ý định tham gia chính phủ liên minh./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo