Quốc tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh mới

Tổng thống Donald Trump vừa có thêm hành động nhằm giảm bớt các quy định quản lý tại Mỹ.

Ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thêm một sắc lệnh hành pháp trong nỗ lực cắt giảm các quy định liên bang mà vị chủ nhân Nhà Trắng cho rằng đang tạo gánh nặng cho các doanh nghiệp Mỹ, theo tin tức trên TTXVN.

Sắc lệnh hành pháp, mang tên Thực thi chương trình nghị sự cải cách quy định, yêu cầu mỗi cơ quan chính phủ trong vòng 60 ngày phải thành lập đội ngũ có nhiệm vụ đánh giá các quy định liên bang, từ đó đề xuất việc giữ lại, bãi bỏ hoặc thay thế các quy định này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chính quyền Tổng thống Trump cũng mong muốn các quan chức cân nhắc giảm bớt các quy định mà Nhà Trắng cho là không cần thiết và tốn kém.

Trong tuyên bố đưa ra sau khi ký văn kiện trên, Tổng thống Trump nhấn mạnh sắc lệnh hành pháp này là một trong nhiều biện pháp mà chính quyền sẽ triển khải để thu được những kết quả thực chất trong nỗ lực cải cách quy định liên bang. 

Theo ông, những quy định nghiêm ngặt "đang giết chết việc làm" của người dân Mỹ và khiến các công ty rời khỏi thị trường này, và do đó việc bỏ bớt các quy định sẽ "mở ra cơ hội kinh tế".

Theo thống kê của The Hill, Tổng thống Trump đã cho thấy một tinh giảm hành chính đáng kể so với cựu Tổng thống Obama.

Cụ thể, chính quyền Trump đã ban hành trung bình một ngày 153 trang văn bản được lưu trong Cục Văn thư Liên bang, giảm 72 % so với mức trung bình 542 trang trong thời gian 2 tháng cuối cùng của nhiệm kỳ Obama, The Hill cho biết.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo