Quốc tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận tỉ lệ tín nhiệm thấp kỷ lục

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nhậm chức hôm 20/1, Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở mức thấp nhất so với các cựu Tổng thống Mỹ trước đó.

Theo khảo sát của Gallup, chỉ 45% người Mỹ ủng hộ các động thái của ông Donal Trump trong những ngày đầu chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45. Đây là lần đầu tiên mà một tổng thống Mỹ nhận dưới 50% trong lịch sử bỏ phiếu tín nhiệm, theo tin tức trên báo Tổ quốc. 

Trump vừa trở thành tân Tổng thống Mỹ có tỉ lệ tín nhiệm ban đầu thấp nhất trong lịch sử cuộc khảo sát Gallup

Có khoảng 45% số phiếu khác không ủng hộ ông Trump và là tỷ lệ cao nhất từ trước tới nay không đồng thuận với Tổng thống Trump trong những ngày đầu đương chức. Còn lại khoảng 10% không đưa ra bất kỳ ý kiến nào.

Đảng dân chủ và Đảng cộng hòa cũng đã có những động thái chia rẽ trong quá trình bỏ phiếu tín nhiệm đối với ông Trump. 90% thành viên trong Đảng cộng hòa ủng hộ Tổng thống Donald Trump nhưng lên tới 81% thành viên trong Đảng dân chủ bỏ phiếu không ủng hộ. Các cử tri độc lập biểu hiện sự chia rẽ qua phiếu bầu, chỉ 40% ủng hộ, 44% không ủng hộ.

48% nam giới ủng hộ ông Trump và chỉ có 42% nữ giới ủng hộ. Sự chênh lệch lớn giữa người da trắng và da mầu. 56% người da trắng ủng hộ nhưng chỉ có 22% da mầu ủng hộ ông Trump.

Kết quả của nhiều cuộc thăm dò khác tiến hành trước lễ nhậm chức cũng cho thấy ông Trump là tân Tổng thống ít được yêu mến một cách kỉ lục, theo Gallup. Để đáp trả, Trump nhận định rằng hàng loạt thăm dò này là "gian lận”, báo Dân việt đưa tin. 

Tuy Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên nhận tỉ lệ tín nhiệm ban đầu thấp dưới 50%, có hai vị Tổng thống khác cũng rất “sát sao” với Trump. George H.W. Bush và Ronald Reagan đều bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống của họ với tỉ lệ tín nhiệm là 51%.

 

Tuy nhiên, theo Gallup, trường hợp của hai vị Tổng thống này vẫn có sự khác biệt với Trump. Tỉ lệ không ủng hộ của ông Bush và Reagan đều chỉ dưới 15%, với một phần lớn người Mỹ không đưa ra ý kiến. Còn với Trump, có tới 45% người Mỹ không ủng hộ ông và chỉ có 10% không trả lời khảo sát.

Nên đọc
Trump vừa trở thành tân Tổng thống Mỹ có tỉ lệ tín nhiệm ban đầu thấp nhất trong lịch sử cuộc khảo sát Gallup
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân việt, Tổ quốc)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo