Quốc tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Hà Nội, sang Philippines dự Hội nghị ASEAN

Sau khi tham dự lễ đón chính thức và gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên chuyên cơ rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam và bay sang Philippines dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN.

Sau một buổi sáng đầy ắp lịch hoạt động với các lãnh đạo cấp cao nhà nước Việt Nam, vào lúc 13h chiều nay 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên chuyên cơ Air Force One rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

Tiễn ông tại sân bay có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cạnh đó là các em thiếu nhi đứng vẫy cờ Việt - Mỹ. Ông Trump nhận bó hoa từ đại diện Việt Nam trước khi rời Hà Nội, theo báo VnExpress.

Tổng thống Donald Trump vẫy tay chào tạm biệt trước khi rời đi. Ảnh: báo Thanh Niên

Đến Hà Nội chiều tối 11/11, Tổng thống Mỹ dự tiệc chiêu đãi do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì. Phát biểu tại buổi tiệc, ông cho biết "rất vinh dự" khi có mặt tại Việt Nam, đồng thời mô tả Việt Nam "đã trở thành một điều kỳ diệu của thế giới".

Sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch sáng 12/11, ông Trump hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tham gia lễ ký kết các văn kiện và tổ chức họp báo. Trước khi rời đi, ông Trump tới chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hai bên đã ra tuyên bố chung Việt Nam - Hoa Kỳ, theo báo Dân Trí.

Trong buổi họp báo vào sáng cùng ngày tại Phủ Chủ tịch, Tổng thống Trump chia sẻ bản thân cảm thấy vinh dự khi được có mặt tại Hà Nội. Ông thay mặt đoàn đại biểu của Mỹ gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo cũng như như nhân dân Việt Nam vì sự tiếp đón nồng hậu, đồng thời tiếp tục khắng định tình cảm hữu nghị, gắn kết và mối quan hệ đối tác ngày càng phát triển giữa hai nước. 

Việt Nam là điểm dừng chân thứ tư của ông trong chuyến công du châu Á đầu tiên của ông, sau Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Chuyên cơ sẽ đưa ông Trump đến Philippines dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào chiều nay - nơi ông dự định có bài phát biểu.

 

Nên đọc
Thế Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo