Quốc tế

Tổng thống Mỹ "tặng quà lớn" cho Chủ tịch Kim Jong-un

(DNVN)-Ngay sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore, Tổng thống Donald Trump đã tái khẳng định sẽ dừng tập trận chung Hàn-Mỹ. Đây có thể coi là một "món quà lớn" mà ông dành tặng cho Bình Nhưỡng trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Triều đang diễn biến theo chiều hướng tích cực.

Trả lời phỏng vấn của kênh tin tức Fox News, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, Washington sẽ không tập trận chung với Hàn Quốc trong thời gian đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

Lý do để ông chủ Nhà Trắng đưa ra quyết định này là Chủ tịch Kim Jong-un đã cam kết sẽ bắt đầu phi hạt nhân hóa ngay lập tức. Tổng thống Mỹ cho biết, ông Kim Jong-un sẽ tới thăm Nhà Trắng vào một thời điểm thích hợp, đồng thời ca ngợi Chủ tịch Kim Jong-un là một người rất dễ chịu, có chiến lược thông minh.

Ông Kim Jong-un (trái) và ông Trump trong cuộc trò chuyện riêng trong khuôn khổ Thượng đỉnh Mỹ-Triều hôm 12/6 tại Singapore.

Trước đó, KBS đưa tin, trên chuyên cơ bay từ Singapore về nước, Tổng thống Donald Trump đã lên Twitter đánh giá cao về thành quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 tại Singapore. 

Tổng thống Trump viết rằng cuộc hội đàm đầu tiên giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã cho thấy một sự thay đổi thực sự. Theo đó, cuộc gặp này đã đẩy lùi hiểm họa hạt nhân cho toàn thế giới.

Ông Trump liên tục bày tỏ cảm ơn Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có một bước đi táo bạo hướng tới một tương lai mới, tươi sáng hơn. 

Ngoài ra, ông Trump còn đánh giá chuyến thăm Singapore vừa rồi đã thành công tốt đẹp, tạo ra được một tiến triển to lớn cho tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo