Quốc tế

Tổng thống Obama "đá xoáy" ông Putin khi chỉ trích Donald Trump

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama khi chỉ trích ứng viên từ đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhầm lẫn về chức vụ trước đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tại bang Ohio, ông Obama đưa ra tuyên bố gay gắt phê phán các đảng viên Cộng hòa lúc đầu ủng hộ Trump nhưng đã rút lại sự hỗ trợ của họ sau khi lộ clip nhạy cảm ghi lại năm 2005, ở đó Trump phát ngôn thô tục về phụ nữ.

"(Đó là) những người (đảng viên Cộng hòa) biết tất cả và đều im lặng. Họ im lặng về chuyện không tán thành các nguyên tắc chính sách kinh tế của ông ấy, và điều đó đang đi quá xa. Các vị ủng hộ chính sách đối ngoại cứng rắn với Liên bang Nga, nhưng lại chọn Trump, người coi Vladimir Putin — cựu lãnh đạo KGB là hình mẫu để bắt chước", —  Nhà Trắng dẫn lời ông Obama.

Đáng chú ý, mặc dù chỉ trích ông Donald Trump nhưng ông Obama đã nhầm lẫn về chức vụ trước đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo đó, ông Putin từ năm 1977 làm việc theo tuyến cơ quan phản gián của KGB Leningrad. Những năm 1985-1990 ông phục vụ trong bộ phận thuộc cơ quan tình báo nước ngoài ở CHDC Đức, đến ngày 20/8/1991 khi mang hàm trung tá ông Putin đã rời khỏi hệ thống KGB của Liên Xô. Những năm 1998-1999, ông Putin là Giám đốc FSB — cơ quan kế nhiệm KGB Xô-viết.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong một diễn biến khác, không chỉ ông Obama chỉ trích Donald Trump mà ngay cả phu nhân của ông cũng vậy. Ngày 13/10, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có bài phát biểu chỉ trích nặng nề ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump, khẳng định rằng những ngôn từ thô tục với phụ nữ của tỷ phú này khiến bà bàng hoàng và nhiều người cảm thấy đau đớn.

Bà tuyên bố không thể chịu đựng những phát biểu như vậy của ông Trump và không thể để cho thế hệ trẻ bị ảnh hưởng bởi ông trùm bất động sản này, do đó đã đến lúc cần chấm dứt câu chuyện này.

Bên cạnh đó, bà Obama cũng ca ngợi ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton là người phù hợp để trở thành Tổng thống Mỹ vì nhân cách và những cam kết của cựu Ngoại trưởng Mỹ trước cũng như trong chiến dịch vận động tranh cử.

Bà kêu gọi những người muốn bỏ phiếu cho một ứng viên thứ ba hãy bỏ phiếu cho Clinton vì nếu không, họ có thể vô tình sẽ giúp ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ, qua đó gửi đi một thông điệp sai lầm đến thế hệ trẻ rằng những hành động của ông này là có thể chấp nhận.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo