Quốc tế

Tổng thống Obama được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama hiện vẫn được người dân Mỹ ngưỡng mộ hơn bất kỳ người đàn ông nào khác trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ hết nhiệm sở. Tuy vậy, ông vẫn được coi là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ, theo tin trên báo Dân Trí.

Tổng thống Obama.

Theo khảo sát từ ngày 7-11/12 của hãng Gallup, 22% người được khảo sát cho biết, Tổng thống Obama là người họ ngưỡng mộ nhất. Đây là tỷ lệ cao nhất mà ông Obama giành được trong nhiệm kỳ 2, tuy nhiên thấp hơn so với nhiệm kỳ đầu. Tuy nhiên, đây vẫn là lần thứ 9 liên tiếp ông được người Mỹ coi là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới.

Đứng thứ 2 trong danh sách bình chọn không ai khác chính là tỷ phú Donald Trump, người vừa vượt qua bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 8/11. Tỷ lệ người được khảo sát lựa chọn ông Trump là 15%, tăng so với con số 5% của năm ngoái. Tiếp đến là Giáo hoàng Francis; xếp thứ 10 trong danh sách là “phó tướng” của ông Trump, ông Mike Pence.

Ở danh sách những người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất năm 2016, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đứng ở vị trí đầu tiên với 12%, đứng ngay sau bà Clinton là Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Gallup bắt đầu cuộc khảo sát về người được dân Mỹ ngưỡng mộ từ năm 1946. Người được vinh danh thường là các tổng thống đương nhiệm. Cụ thể, trong số 70 lần khảo sát, chỉ 12 lần các vị tổng thống đương nhiệm không giành được vị trí số 1.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo