Quốc tế

Tổng thống Obama phát biểu chia tay: "Thêm 4 năm nữa"

(DNVN) - Tổng thống Obama khẳng định nước Mỹ tốt đẹp hơn trong thời gian ông nắm quyền, trong khi người ủng hộ không ngừng hô vang "thêm 4 năm nữa".

Khoảng 9h sáng ngày 11/1 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu kết thúc 8 năm nhiệm kỳ. Sự kiện diễn ra tại Chicago, quê nhà của tổng thống da màu và là nơi ông khởi đầu sự nghiệp chính trị.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫy chào khán giả.

Địa điểm được chọn là Trung tâm hội nghị McCormick Place lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Trung tâm này nằm gần công viên Grant, nơi chứng kiến thời khắc lịch sử khi ông Obama tuyên bố chiến thắng cuộc bầu cử năm 2008. 

Hơn 20.000 người dự kiến có mặt tại McCormick Place. Vé xem buổi phát biểu được phát miễn phí và đã hết sạch nhưng hiện được rao bán trên mạng với giá hơn 1.000 USD mỗi vé.

Một sự kiện thú vị xảy ra khi khán giả - những người ủng hộ Tổng thống Obama đã làm gián đoạn bài phát biểu của ông. Mọi người đồng loạt hô to khẩu hiệu "thêm 4 năm nữa". Trong khi đó, Tổng thống Obama đã dừng bài phát biểu, cười vui vẻ và trả lời rằng: "Tôi không thể làm vậy!".

Nên đọc
Tùng Bách (theo TIME)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo