Quốc tế

Tổng thống Obama sẵn sàng cho 2 cô con gái đi lính

(DNVN) - Người đứng đầu nước Mỹ Barack Obama cho biết ông sẵn sàng cho hai cô con gái rượu gia nhập quân đội nếu các con ông có nguyện vọng.

Ông tuyên bố  điều này ngày 28/9 tại cuộc gặp gỡ với binh sĩ trong căn cứ Fort Lee của quân đội Hoa Kỳ (ở bang Virginia).

Tổng thống Obama được hỏi: ông sẽ có phản ứng  nư thế nào, nếu giả sử hai cô con gái Malia 18 tuổi và Sasha 15 tuổi muốn đi nghĩa vụ quân sự?

"Có lẽ tôi sẽ nói "Hãy làm đi", — ông Obama cam đoan.

Tổng thống Obama sẵn sàng cho 2 cô con gái đi lính.

Vị Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh quân đội Mỹ cũng không quên kể cho những người tham gia buổi gặp mặt hôm đó việc ông đã được truyền cảm hứng như thế nào khi thấy được tính kỷ luật và tinh thần yêu nước của những người lính mà ông gặp trong suốt thời gian làm Tổng tư lệnh.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận là mình có thể sẽ khá lo lắng cho các cô con gái cưng nếu họ tham gia quân ngũ.

“Sẽ là nói dối nếu tôi bảo thỉnh thoảng không lo lắng về việc điều động quân”, Tổng thống Mỹ thành thật. “Con cái vẫn là con cái. Bạn cứ muốn giữ chúng trong bộ pijama cả đời nếu có thể”.

Tổng thống Obama bày tỏ ông mong muốn thấy nhiều người Mỹ tham gia nghĩa vụ quân sự hơn, đặc biệt trong bối cảnh những người có thu nhập cao thường không nhập ngũ.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo