Quốc tế

Tổng thống Philippines gây sốc, ví mình như Hitler

(DNVN) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thực hiện tuyên bố gây tai tiếng mới khi ông so sánh bản thân với Adolf Hitler, - theo Reuters đưa tin.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Duterte cho biết, một số nhà phê bình đã miêu tả ông ta như người em họ của Hitler.

Ghi nhận việc Hitler từng giết chết hàng triệu người Do Thái, Tổng thống nói: "Ở Philippines có 3 triệu người nghiện. Tôi sẽ hạnh phúc nếu giết được họ. Nếu Đức có Hitler, thì Philippines có…" Nói tới đây ông Duterte dừng lại và chỉ vào chính mình, — Reuters cho biết. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

"Quí vị đã biết các nạn nhân của tôi rồi. Tôi muốn tiêu diệt hết bọn tội phạm đó để kết thúc vấn đề của đất nước tôi và cứu lấy thế hệ sau", Tổng thống Duterte nói với các nhà báo như một cách thể hiện quan điểm của ông với thế giới về mục tiêu cuộc chiến quyết liệt của ông chống ma túy.

Đây không là tuyên bố đầu tiên gây tranh cãi của nhà lãnh đạo Philippines.

Kể từ khi chính thức lên nắm quyền vào cuối tháng 6 vừa qua, tổng thống Duterte ngày càng thể hiện quyết tâm làm trong sạch cho đất nước 100 triệu dân của mình. Ông đặc biệt tập trung vào tội phạm ma túy và người nghiện ma túy.

Theo số liệu cảnh sát, kể từ khi ông Duterte lên nắm quyền, trong nước đã có khoảng 2.400 người liên quan đến buôn bán ma túy bị giết chết. Cộng đồng thế giới đã nhiều lần lên án phương pháp đấu tranh chống buôn bán ma túy ở nước này.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo