Quốc tế

Tổng thống Putin ký đạo luật truyền thông, Mỹ lập tức lên tiếng

(DNVN)-Cơ quan giám sát các nguồn truyền thông quốc gia của Mỹ đã lên tiếng ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Đạo luật xác định vị thế của các phương tiện truyền thông nhận tài trợ của nước ngoài.

Theo Cơ quan giám sát các nguồn truyền thông quốc gia của Mỹ, luật mới của Liên bang Nga về các đại lý truyền thông không phải là phản ứng “tương phản" “trên nguyên tắc có đi có lại" đối với những hạn chế mà Washington áp dụng với hãng tin RT và Sputnik tại Mỹ.

"Mặc dù chúng tôi sẽ không bàn cãi việc các bước làm mới của chính phủ Nga ảnh hưởng đến công tác báo chí của chúng tôi, nhưng bất kỳ định nghĩa cho các bước như vậy trên nguyên tắc có đi có lại đều bóp méo thực tế", tuyên bố của Giám đốc Hội đồng quản lý các vấn đề phát sóng (BBG) John Lansing cho biết.

Mỹ lên tiếng sau khi Tổng thống Nga ký đạo luật truyền thông "đặc vụ nước ngoài".

Tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký đạo luật về qui chế các đại lý truyền thông nước ngoài, đã được quốc hội Nga thông qua nhằm trả đũa sự chèn ép phương tiện truyền thông Nga tại Mỹ.

Theo Đạo luật này, bất cứ phương tiện truyền thông nào của Nga nhận tài trợ của nước ngoài đều bị coi là “đại diện cho lợi ích của nước ngoài” trên lãnh thổ Nga, thậm chí có thể được hiểu là “điệp viên của nước ngoài” hoặc “hoạt động gián điệp cho nước ngoài”.

Do vậy, những phương tiện truyền thông nào của Nga nhận tài trợ từ nước ngoài sẽ chịu những hạn chế nhất định theo luật pháp Nga và phải chịu trách nhiệm tương tự như các tổ chức phi chính phủ vi phạm luật pháp Nga.

Đạo luật này nhằm đáp trả quyết định hôm 20/11 của Bộ tư pháp Mỹ coi chi nhành của hãng thông tấn Nga Russia Today ở Mỹ (RT America) là đại diện của nước ngoài ở Mỹ.

Trước đây, Bộ Tư pháp Nga cho biết đã thông báo cho VOA, đài Current Time và Đài Radio Free Europe/Radio Liberty cùng một số cơ quan truyền thông khác về việc có thể liệt họ vào danh sách các đại diện nước ngoài. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo