Quốc tế

Tổng thống Syria tự tin sắp thắng lợi sau khi tái chiếm Aleppo

Hãng AFP đưa tin, ngày 8/1, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Pháp, Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định lực lượng của ông đang trên đường hướng tới chiến thắng sau khi chiếm lại được thành phố chủ chốt Aleppo hồi tháng trước.

Phát biểu trên kênh truyền hình RTL, ông Assad nói: "Chúng tôi không xem xét nó (việc chiếm lại Aleppo từ tay các phiến quân) như là một thắng lợi vì chiến thắng sẽ là khi chúng tôi đẩy lùi tất cả những kẻ khủng bố. Nhưng nó là một khoảnh khắc then chốt trong cuộc chiến vì chúng tôi đang trên đường hướng tới chiến thắng., theo TTXVN.

Ảnh minh họa.

Quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tháng trước đã giành được thắng lợi lớn nhất trước lực lượng đối lập trong gần 6 năm nội chiến, với việc kiểm soát thành phố chiến lược Aleppo, theo tin trên VOV.

Chính phủ Syria cũng ngay lập tức bắt tay vào kế hoạch tái thiết thành phố, vốn là một trong những chiến trường ác liệt và căng thẳng nhất ở Syria, bị tàn phá nặng nề.

Hàng nghìn người dân Aleppo bắt đầu trở về nhà tại khu vực phía đông Aleppo sau khi quân đội chính phủ tái chiếm toàn bộ thành phố. Bất chấp thời tiết giá lạnh và cơ sở hạ tầng khu vực bị phá hủy, 2.200 gia đình đã quay trở lại khu vực Hanano.

Đối với những người dân địa phương phải sống trong bất ổn nhiều năm qua, kế hoạch tái thiết của chính phủ cùng với an ninh ổn định trật tự được lập lại trong thành phố mang lại cho họ nhiều hi vọng mới.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo