Quốc tế

Tổng thống Trump đặt chân tới Hàn Quốc

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt chân tới Hàn Quốc vào ngày 07/11, điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày với chủ đề bàn thảo trọng tâm là bế tắc hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Chuyên cơ Không lực 1 chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cất cánh từ Căn cứ Không quân Mỹ tại Yokota, phía Tây Tokyo vào khoảng 10 giờ sáng nay theo giờ địa phương.

Tại Hàn Quốc, ông chủ Nhà Trắng sẽ có các cuộc thảo luận với Tổng thống nước chủ nhà Moon Jae-in để bàn về cách thức đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania trên chiếc Không lực 1 khi họ khởi hành đến Seoul, tại căn cứ Yokota ở Fussa, ngoại ô Tokyo, Nhật Bản hôm 07/11/2017. (Ảnh: REUTERS)

Tổng thống Trump sẽ tới thăm binh lính Mỹ và cũng được cho là sẽ thảo luận về thỏa thuận thương mại Mỹ - Hàn khi ông gặp người đồng cấp Moon Jae-in tại Seoul.

Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Moon Jae-in, ông Trump sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc vào ngày 8/11.

Theo Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đã tăng cường an ninh tại Đại sứ quán Mỹ ở trung tâm thủ đô Seoul, cũng như trên các con đường dẫn tới Nhà Xanh, trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Cụ thể, cảnh sát đã thiết lập hàng rào sắt xung quanh khu vực từ Đại sứ quán Mỹ đến Trung tâm thương mại Gwanghwamun, và triển khai một số lượng lớn cảnh sát quanh Đại sứ quán. Động thái này diễn ra trong bối cảnh một số nhóm dân sự tuyên bố tổ chức các cuộc míttinh phản đối chuyến thăm của ông Trump tại trung tâm thương mại nói trên.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo