Quốc tế

Tổng thống Trump muốn khỏi động "chạy đua vũ trang" với Nga?

(DNVN) - Điện Kremlin cảnh báo kế hoạch hạt nhân của Tổng thống Donald Trump có nguy cơ dẫn tới một cuộc chạy đua vũ trang mới giữa Moscow và Washington.

Hãng tin Russia Today ngày 25/2 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev cho biết khẩu hiệu tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump "Make America Great Again" (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) nếu mang ý để nước này giành quyền tối thượng về hạt nhân thì có thể đưa thế giới trở lại thời kỳ tồi tệ nhất của cuộc chạy đua vũ trang ở thế kỷ trước.

Tổng thống Trump muốn Mỹ "chạy đua vũ trang" với Nga?

Thành viên Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Thượng viện Nga, Alexei Pushkov nhận định thay vì cố gắng đạt được uy quyền về hạt nhân vượt qua Nga, Mỹ nên tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề hạt nhân đặc biệt phức tạp của Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Mỹ đã bị tụt hậu về năng lực vũ khí hạt nhân và hứa sẽ mở rộng kho vũ khí hạt nhân của Mỹ. 

"Thật tuyệt vời nếu như không quốc gia nào sở hữu vũ khí hạt nhân, nhưng nếu các nước có vũ khí hạt nhân thì Mỹ sẽ phải đứng đầu", ông Trump cho biết.

Bên cạnh đó, ông Trump còn hoài nghi về các hiệp định Mỹ đã ký với Nga nhằm duy trì sự ổn định chiến lược. Đó là Hiệp ước về Các biện pháp cắt giảm và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược (START-3) và Hiệp ước Tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) được đề ra vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo