Quốc tế

Tổng thống Trump muốn mở rộng tiềm năng hạt nhân của Mỹ

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hoài nghi về các hiệp định Mỹ đã ký với Nga nhằm duy trì sự ổn định chiến lược bao gồm các vấn đề về vũ khí hạt nhân.

Hãng tin Reuters ngày 23/2 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hoài nghi về các hiệp định Mỹ đã ký với Nga nhằm duy trì sự ổn định chiến lược. Đó là Hiệp ước về Các biện pháp cắt giảm và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược (START-3) và Hiệp ước Tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) được đề ra vào thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

 Tổng thống Trump đã hứa sẽ mở rộng kho vũ khí hạt nhân của Mỹ. "Thật tuyệt vời nếu như không quốc gia nào sở hữu vũ khí hạt nhân, nhưng nếu các nước có vũ khí hạt nhân thì Mỹ sẽ phải đứng đầu", ông Trump cho biết.

Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng đánh giá START-3 là hiệp định đơn phương. "Đây cũng là một thỏa thuận tồi tệ mà đất nước chúng ta đã ký kết - cả START và thỏa thuận với Iran", Tổng thống Mỹ nói.

Ông Trump đề cập tới cáo buộc xuất hiện trên truyền thông Mỹ cho rằng Nga đã triển khai các tên lửa trên đất liền và nhấn mạnh  ông sẽ thảo luận với Tổng thống Putin vấn đề mà ông cho là Nga đã vi phạm Hiệp ước INF.

Nên đọc

 

 


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo