Quốc tế

Tổng thống Trump: Nga - Trung "lệch pha" về trừng phạt Triều Tiên

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, trong khi Trung Quốc ủng hộ trừng phạt Triều Tiên thì Nga lại đang phá hỏng tiến trình này.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters hôm 17/01, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Nga đang cản trở tiến bộ liên quan đến chiến dịch của Mỹ gây áp lực tối đa lên Triều Tiên nhằm đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. 

"Nga không giúp chúng tôi giải quyết vấn đề Triều Tiên", ông chủ Nhà Trắng thẳng thừng nói. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Trong khi Trung Quốc hỗ trợ chúng ta, Nga lại đang phá hỏng tiến trình này”, ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ cho biết, Tổng Thống Nga Vladimir Putin có thể làm nhiều hơn để giúp giải quyết vấn đề Triều Tiên, nhưng vì quan hệ Nga - Mỹ xấu đi kể từ cuộc điều tra bầu cử năm 2016 nên Điện Kremlin không nỗ lực trong khả năng có thể. 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định, Washington có bằng chứng cho thấy Triều Tiên đang bắt đầu cảm thấy bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt áp đặt lên Bình Nhưỡng.

Ông Tillerson đã nhấn mạnh rằng, Trung Quốc ủng hộ mạnh mẽ việc thực hiện các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên. 

"Chúng tôi chưa bao giờ thấy sự ủng hộ trừng phạt (Triều Tiên) của Trung Quốc như thời điểm hiện nay", ông Tillerson phát biểu tại một sự kiện ở Đại học Stanford ở thành phố California (Mỹ).

 

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã phê chuẩn các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên để cản trở sự phát triển chương trình hạt nhân của quốc gia này. 

Căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên trong những tháng gần đây sau khi Mỹ và Triều Tiên luôn đe dọa và cảnh báo lẫn nhau sau các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo