Quốc tế

Tổng thống Trump ra cảnh báo Triều Tiên "không còn trụ được lâu"

(DNVN) - Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích chính quyền Triều Tiên và phản pháo lời đe dọa của Ngoại trưởng Triều Tiên tại cuộc họp của Đại hội đồng LHQ.

"Vừa nghe Ngoại trưởng Triều Tiên phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Nếu ông ta tiếp tục còn tôn thờ suy nghĩ của "người tên lửa nhỏ bé", thì họ sẽ không còn trụ được lâu đâu", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Người tên lửa" là tên gọi mà Tổng thống Trump dùng mỗi khi nhắc tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Động thái này của ông Trump được cho là nhằm đáp trả những đe dọa của Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ông Ri cho biết việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tấn công lục địa Mỹ là "điều khó tránh khỏi".

Bài tweet của Tổng thống Trump trên mạng xã hội Twitter

Tuần qua, Tổng thống Trump và giới chức cấp cao ở Bình Nhưỡng liên tục "đấu khẩu" gay gắt với nhau. Khi phát biểu tại Liên Hợp Quốc, ông Trump đe doạ huỷ diệt hoàn toàn Triều Tiên. 

Trong khi đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-hcáo buộc nhà lãnh đạo Mỹ đang xúc phạm danh dự của đất nước Triều Tiên khi gọi Chủ tịch Kim Jong-un là "người tên lửa", đồng thời tuyên bố Triều Tiên chỉ còn cách vài bước là trở thành một quốc gia hạt nhân.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo