Quốc tế

Tổng thống Ukraine lên tiếng về ý tưởng đoạn tuyệt quan hệ với Nga

(DNVN)-Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã lên tiếng về ý tưởng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga.

Nghị sĩ Rada của đảng “khối của Pyotr Poroshenko” Ivan Vinnik hôm 08/11 cho biết, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko không ủng hộ ý tưởng đoạn tuyệt quan hệ ngoại giao với Nga. 

"Đã có một cuộc thảo luận quan trọng về một loạt vấn đề. Điều duy nhất tôi có thể nói với các bạn là Tổng thống (Ukraine) không ủng hộ ý tưởng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Liên bang Nga - ý tưởng mà tôi đã đề xuất trước. Ý tưởng này hiện vẫn đang được cân nhắc", ông Ivan Vinnik phát biểu với báo giới. 

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko lên tiếng về ý tưởng đoạn tuyệt quan hệ với Nga.

"Chúng tôi sẽ quyết định vấn đề này sau đó", ông cho biết thêm. 

Truyền thông Ukraine trước đó đưa tin, dự thảo luật về tái hội nhập vùng Donbass đang được thảo luận tại Quốc hội Ukraine đã được bổ sung điều khoản về cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga. 

Dự kiến, Quốc hội Ukraine sẽ bỏ phiếu về việc cắt đứt toàn bộ quan hệ ngoại giao với Nga vào ngày 16/11 tới. Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban về các vấn đề an ninh của Quốc hội Ukraine Sergei Pasinskiy cho biết Quốc hội không có thẩm quyền cắt đứt quan hệ ngoại giao với các nước và điều khoản bổ sung như vậy không được đưa vào dự luật.

Nghị sĩ Ivan Vinnik người được truyền thông cho là tác giả của điều khoản cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga cũng đã bác bỏ thông tin này.

Phản ứng về thông tin này, Điện Kremlin cho rằng, nếu Ukraine thông qua quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga, điều đó sẽ gây tổn hại lợi ích của công dân cả hai nước, cũng như tiến trình giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Nên đọc


 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo