Xã hội

TP.Hồ Chí Minh: Hồ bơi hái tiền mùa nắng nóng

Chỉ mới bắt đầu vào mùa hè, nhưng Sài Gòn đã nhận liên tiếp nhiều ngày nắng nóng. Để chống lại cái nóng oi bức, ngột ngạt, người dân ùn ùn kéo nhau đến các hồ bơi, các công viên nước như một cách hạ nhiệt hiệu quả nhất.

(Infonet) Theo ghi nhận của PV, tại các hồ bơi trong thành phố như Yết Kiêu, Đại Thế Giới, Kỳ Đồng, Lao Động... không khí luôn tấp nập, nhộn nhịp với hàng trăm lượt khách ra vào mỗi ngày, nhiều hồ bơi còn quá tải vào dịp cuối tuần.  

Với giá vé bình dân chỉ từ 10.000-12.000 đồng/lượt, lại đảm bảo vệ sinh nên các hồ bơi này được nhiều người ưa thích. Lượng khách trung bình mỗi ngày khoảng 200-300 người, chủ yếu là các cháu học sinh, trẻ em có bố mẹ đi kèm. Đặc biệt, vào ngày nắng nóng hoặc cuối tuần, lượng khách tăng lên từ 3-4 lần, tập trung chủ yếu vào suất 6-7h sáng và 17-18h chiều.


Huy Hoàng, sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh cho biết, do không khí mấy hôm nay oi bức quá nên chiều chiều sau giờ học Hoàng thường rủ các bạn cùng lớp đi bơi, vừa tránh cái nắng nóng lại có thể bơi lội vui đùa cùng bạn bè. Trung bình mỗi tuần Hoàng đến hồ bơi khoảng 2-3 lần.

Chị Hằng, 38 tuổi cho biết, chị có hai con nhỏ, sau mỗi chiều đón con học về chị lại đưa hai bé đến đây bơi, vừa được tắm mát, vui đùa nên các con chị rất thích. Bên cạnh đó, đi bơi còn giúp các con chị vận động rất tốt cho sức khỏe và việc phát triển cơ thể.

Tại câu lạc bộ bơi Yết Kiêu, quận 1 cũng không kém phần nhộn nhịp người ra vào. Anh Vũ, nhân viên bán vé cho hay, những ngày này nắng nóng liên tục nên lượng khách đến bơi cũng tăng lên, thường tập trung từ 16h đến 18h. Ở đây có hai loại hồ bơi dành cho người lớn và trẻ em, giá từ 15.000-17.000 đồng/lượt. Ngoài ra, câu lạc bộ còn nhận thêm các lớp học bơi do các trường trong thành phố đăng ký cho học sinh nên có thêm nguồn thu nhập đáng kể.

Tranh thủ vào mùa đông khách, ngoài các khoản thu từ giá vé, cho thuê quần áo bơi, kính và mũ bơi, các chủ hồ bơi còn mở rộng thêm các dịch vụ ăn uống, giải khát nên cũng rất đắt khách.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nắng nóng duy trì trong 5-6 ngày tới, thời tiết Nam Bộ chịu ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây, áp thấp nóng này đang phát triển rất mạnh, ảnh hưởng đến cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền Nam, nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi lên đến 35 độ C. Vì vậy, hồ bơi được dự đoán sẽ là nơi "ăn nên làm ra" trong những ngày nắng nóng này.

 

 

Trần Việt

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo