Pháp luật

TP Hưng Yên: Nhà giáo mất thi đua khen thưởng chỉ vì khiếu nại công văn điều động?

(DNVN) - Khiếu nại công văn điều động tăng cường sang giảng dạy tại trường khác khi đang nuôi con nhở dưới 36 tháng tuổi, một giáo viên tại TP. Hưng Yên bị “trù dập” đến mất thi đua khen thưởng dù hoàn thành tốt nhiệm vụ?

Thông tin đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị H, một giáo viên hiện đang làm công tác giảng dạy môn Hóa – Sinh của trường THCS Hiến Nam tại TP. Hưng Yên gửi tới tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam, phản ánh về việc bà H. không có tên trong danh sách được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến năm học 2014 -2015 của UBND TP. Hưng Yên.

Cho rằng việc không có tên nằm trong danh sách được xét danh hiệu lao động tiến tiến trong năm học 2014 – 2015, là do việc tham mưu trình Chủ tịch UBND TP Hưng Yên của ông Nguyễn Trọng Bình, trưởng phòng giáo dục đào tạo thành phố là thiếu khách quan, có yếu tố “trù dập” đối với cá nhân mình.

Trong đơn của bà H có nêu: “Trong năm học 2014 – 2015 tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực học tập chuyên môn. Ngày 18/5/2015, trường THCS Hiến Nam có tiến hành họp xét quá trình phấn đấu, đánh giá thành tích của các cán bộ, giáo viên của trường, và tôi đã được hội đồng bình xét là Lao động tiên tiến.

Kết quả sau buổi chức xét họp của hội đồng nhà trường THCS Hiến Nam. Ngày 22/5/2015, trường THCS Hiến Nam đã có tờ trình số 25/2015/TTr để trình lên Hội đồng thi đua khen thưởng TP. Hưng Yên – Hội đồng thi đua khen thưởng ngành Giáo dục – Đào tạo TP. Hưng Yên.

Quyết định về việc công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến năm học 2014-2015 do Chủ tịch TP Hưng Yên Nguyễn Tuấn Cường ký.
Quyết định về việc công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến năm học 2014-2015 do Chủ tịch TP Hưng Yên Nguyễn Tuấn Cường ký.

Tuy nhiên, căn cứ theo quyết định số 224/QĐ – CTUBND về việc công nhận danh hiệu lao động tiên tiến năm học 2014 – 2015 thì tôi lại không có tên nằm trong danh sách được khen thưởng của quyết định này. Thắc mắc về sự việc trên, tôi có tìm gặp lãnh đạo, hiệu trưởng nhà trường để hỏi rõ nguyên nhân nào khiến tôi không được xét duyệt danh hiệu lao động tiên tiến, thì hiệu trưởng nhà trường cho biết cũng không nắm được là vì sao.”

Dẫn chứng về việc “nghi ngờ” bị “trù dập” khi xét thi đua – khen thưởng của bản thân, bà H. cũng cung cấp thêm: “Ngày 12/10/ 2014, trưởng phòng giáo dục – đào tạo TP. Hưng Yên, ông Nguyễn Trọng Bình có ký công văn số 588/PGD&ĐT về việc điều động tôi dạy tăng cường tại trường THCS Lam Sơn, trong khi tôi vẫn đang trong quá trình nuôi con nhỏ dưới 36 tháng là trái với Luật lao động.

Văn bản do Trưởng phòng GD&ĐT Tp. Hưng Yên ký hủy Công văn số 558 về việc điều động chị H. đi tăng cường dạy trường khác, trong khi chị H. vẫn đang trong thời gian nuôi con nhỏ.
Văn bản do Trưởng phòng GD&ĐT Tp. Hưng Yên ký hủy Công văn số 558 về việc điều động chị H. đi tăng cường dạy trường khác, trong khi chị H. vẫn đang trong thời gian nuôi con nhỏ.

Sự việc sau đó, tôi có làm đơn đề nghị gửi Chủ tịch UBND TP. Hưng Yên về sự việc này. Ngày 29/10/2014, ông Bình có ra công văn 617 PGD & ĐT hủy Công văn số 588 trước đó, về việc thôi không làm nhiệm vụ tăng cường tại trường Lam Sơn đối với cá nhân tôi nữa.”

Để rộng đường thông tin tới dư luận, PV cũng đã liên hệ với ông Nguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch UBND Tp. Hưng Yên về sự việc này. Trao đổi nhanh qua điện thoại với PV, ông Cường cho biết: "Vẫn chưa nhận được thông tin đơn khiếu nại của bà H, tuy nhiên sau khi tiếp nhận thông tin do PV cung cấp, tôi sẽ cho tiến hành kiểm tra lại về sự việc này.”

 

Không rõ việc xét danh hiệu lao động tiên tiến ngành giáo dục trong năm học 2014-2015 diễn ra TP. Hưng Yên có được thực hiện một cách khách quan, công khai, minh bạch hay không? Nhưng sự việc trên đang khiến dư luận “hoài nghi” về việc bà H. bị “trù dập” khi xét thi đua – khen thưởng là hoàn toàn có căn cứ. Đề nghị Cơ quan ban ngành TP. Hưng Yên sớm kiểm tra để làm rõ vấn đề trên.

Tây Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo