Pháp luật

TP.HCM: Điều tra nguyên nhân hàng trăm học sinh đồng loạt sốt cao

Sau bữa ăn, 142 học sinh trường tiểu học An Phú (quận 2, thành phố Hồ Chí Minh) bị sốt cao, tiêu chảy, nôn ói nghi do ngộ độc thực phẩm.

Chiều ngày 12/12, trên báo QĐND, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến 142 học sinh Trường tiểu học An Phú, phường An Phú nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào ngày 8/12, khi có 119 học sinh Trường tiểu học An Phú đồng loạt bị sốt cao (38 -39 độc C) phải nghỉ học để nhập viện, đồng thời có 23 học sinh bị đau bụng, nôn ói, trong đó có 5 em bị kèm tiêu chảy. Tính đến ngày 11/12, có thêm 6 em bị tiêu chảy.

Trường tiểu học An Phú, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: báo SGGP

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, với những học sinh bị sốt, nhà trường xử lý hạ sốt tại chỗ và thông báo để gia đình đưa em về nhà, tránh lây lan đến học sinh khác. Một số học sinh bị nặng hơn được đưa đến Bệnh viện Quận 2, hiện đã được xuất viện. Hai học sinh sốt cao, đau bụng, tiêu chảy được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để được theo dõi.

Theo Thanh niên, bà Lan cho biết có hai nguyên nhân được cơ quan chức năng đặt nghi vấn điều tra là: có thể học sinh bị dịch bệnh ổ sốt siêu vi trong trường hoặc khả năng bị ngộ độc thực phẩm.

Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hồ Chí Minh đã khoanh vùng ổ sốt siêu vi ở trường này để điều tra nguyên nhân. Đồng thời, ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cũng lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm vi sinh, xác định liệu có phải học sinh bị ngộ độc thực phẩm không.

Theo thông tin điều tra bước đầu, bữa ăn trước đó của các em bao gồm:  cơm trắng, chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt bằm, bún riêu và táo tráng miệng.

Nên đọc
Phương Thủy (Tổng hợp từ Thanh Niên, QĐND)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo