Môi trường

TPHCM: Hàng nghìn hộ dân huyện Bình Chánh không có nước sạch

Ngày 27/4, bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế và Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã tiếp xúc với cử tri huyện Bình Chánh (TPHCM). Vấn đề bức xúc của người dân huyện Bình Chánh hiện nay là thiếu nước sạch sinh hoạt và ô nhiễm môi trường.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ghi nhận ý kiến của người dân ở nhiều xã chưa có nước sạch tại huyện Bình Chánh như: Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, Lê Minh Xuân, Bình Hưng. Cử tri Phạm Văn Trung phản ánh: “Người dân đã tìm cách xử lý nước cho sạch nhưng không được. Nước sau khi bơm từ giếng lên 2 ngày thì có màu đỏ quạch như nước trà. Người dân ở huyện Bình Chánh này khoan giếng dù cạn hay sâu đều bị phèn. Mong các ngành chức năng và chính quyền địa phương quan tâm hơn để bà con đỡ khổ”. 

 

Vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng không thỏa đáng cũng được các cử tri huyện Bình Chánh phản ánh. Nóng nhất chính là dự án Khu đô thị Sing Việt kéo dài đã 19 năm nhưng vẫn chưa hoàn thành. Người dân thuộc diện bị thu hồi đất bức xúc vì giá đền bù quá thấp nên không chịu di dời. Hàng chục hộ dân nằm trong dự án này trong nhiều năm qua phải chịu nhiều khốn khổ vì có giấy tờ đất đàng hoàng nhưng không thể chuyển nhượng hay thế chấp ngân hàng mỗi khi có việc cần. Một số cử tri cho rằng Nhà nước nên xem xét lại sự cần thiết của dự án Khu đô thị Sing Việt có thật sự mang lại lợi ích hay không. Nếu không thì nên hủy bỏ và trả lại tiền cho người dân.

 

Sau khi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết bà sẽ đề nghị các ban ngành liên quan tổ chức ngay các cuộc họp để giải quyết vấn đề đang “nóng” ở huyện Bình Chánh và cần thiết sẽ được đưa ra tại các kỳ họp tới của Quốc hội.

Theo báo Tài nguyên và Môi trường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo