Quốc tế

Trả đũa vụ đánh bom kép, Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập tấn công người Kurd

(DNVN) - Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã nhắm vào mục tiêu là lực lượng người Kurd sau vụ đánh bom kép khiến gần 200 người thương vong tại Istanbul tối 10/12.

AFP đưa tin, các máy bay chiến đấu của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành không kích các mục tiêu của nhóm phiến quân Đảng công nhân người Kurd (PKK) tại khu vực Zap ở miền Bắc Iraq. Cuộc tấn công đã phá hủy một trụ sở của PKK và bao vây các địa điểm chiến đấu cũng như nơi ẩn nấp của nhóm này.

Máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các mục tiêu của PKK ở miền bắc Iraq.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Süleyman Soylu, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã mở chiến dịch truy quét nhằm vào đảng Dân chủ Nhân dân người Kurd (HDP) tại thành phố miền nam Adana, bắt giữ 45 quan chức của đảng này vì cáo buộc có liên quan tới nhóm phiến quân PKK.

Các chiến dịch không kích và truy quét trên được tiến hành chỉ vài giờ sau khi nhóm "Diều hâu tự do người Kurd"- một cánh vũ trang của PKK nhận trách nhiệm về vụ đánh bom kép nhằm ở Istanbul tối 10/12.

Vụ đánh bom xe và đánh bom tự sát gần sân vận động Vodafone Arena, khiến ít nhất 38 người thiệt mạng, phần lớn là cảnh sát chống bạo động được triển khai giữ gìn an ninh tại một trận thi đấu bóng đá trên sân, và 155 người khác bị thương.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdorgan coi đây là các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng cảnh sát và dân thường. Ông bày tỏ sự thương tiếc các nạn nhân, mạnh mẽ lên án hành động khủng bố, đồng thời cam kết đoàn kết đất nước chiến đấu diệt khủng bố, và chống lại các lực lượng đứng đằng sau vụ đánh bom trên.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo