Xã hội

Trả lại ô tô doanh nghiệp tặng, Chủ tịch tỉnh Cà Mau nói gì?

Sau khi trả lại 2 chiếc xe Lexus được doanh nghiệp tặng, Chủ tịch tỉnh Cà Mau vẫn khẳng định việc nhận xe là đúng quy định pháp luật.

Sáng nay 4/3, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - cho biết: Cà Mau vẫn khẳng định việc nhận xe doanh nghiệp tặng là đúng quy định pháp luật, theo tin tức trên báo Dân việt.

Cà Mau đã trả lại doanh nghiệp 2 chiếc xe Lexus được doanh nghiệp tặng. Ảnh Dân trí.

Tuy nhiên tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ, theo chỉ đạo của Thủ tướng là từ nay về sau các địa phương không được nhận xe của doanh nghiệp tặng. Mặc dù Cà Mau đã nhận xe rồi và nhận đúng pháp luật, nhưng quán triệt và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng nên đã trả 2 chiếc xe này. Thủ tướng cũng rất hoan nghênh việc làm này.

Cũng theo ông Hải, tỉnh đã làm văn bản trả lại 2 chiếc xe này cho Công ty Công Lý và báo về Bộ Tài chính để làm thủ tục giảm tài sản Nhà nước. Phía doanh nghiệp cũng đã nhận lại xe vào ngày hôm qua (3/3).

Khi được hỏi ngoài nhận xe của Công ty Công Lý, tỉnh có từng nhận của doanh nghiệp nào hay không, ông Hải cho biết: “Ngoài 2 chiếc xe của Công ty Công Lý, tỉnh không nhận xe nào của doanh nghiệp khác, trước đây không có và sau này càng không có”.

Trước đó, Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý tặng 2 ô tô cho tỉnh Cà Mau. Một trong hai chiếc ô tô này do Văn phòng UBND tỉnh quản lý, sử dụng, chiếc còn lại do Văn phòng Tỉnh ủy quản lý, sử dụng, báo Dân trí đưa tin.

Sau khi dư luận phản ánh thông tin trên, tỉnh Càu Mau cho gỡ biển số xe 80A đã gắn cho các xe ô tô hạng sang do doanh nghiệp tặng, gồm các biển số 80A-338.39 và 80A-369.69.

 

Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM - cho rằng, việc cho, tặng, biếu quà giá trị lớn giữa doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước có thể làm dấy lên những nghi ngại về việc doanh nghiệp mong muốn nhận được những ưu đãi, những hỗ trợ, thậm chí là che giấu, lấp liếm cho những sai phạm của mình đã, đang, thậm chí là sẽ có trong tương lai.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân việt, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo