Pháp luật

Trả thù tình địch, nam thanh niên đổ thuốc sâu đầu độc cả công ty

(DNVN) - Ấm ức vì bị người yêu phụ tình, nam thanh niên mang thuốc diệt cỏ đổ vào để nước của công ty cũ với ý định đầu độc "tình địch".

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 5/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (SN 1989, quê Phú Thọ) ra xét xử tội giết người.

Trước đó, Dũng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị C. (SN 1985, quê Thái Nguyên). Sau khi vào làm công nhân tại Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất cơ khí Việt Cường (huyện Quốc Oai, Hà Nội) từ tháng 8/2014, Dũng đã xin cho chị C. vào làm công nhân cùng.

Vào làm cùng công ty với Dũng, chị C. nảy sinh tình cảm với anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1993, Phú Thọ) cũng là nhân viên công ty.

Bức xúc vì bị phụ tình, Dũng kéo chị C. và anh Sơn ra đối chất, sau đó đánh nhau với anh Sơn ngay tại công ty. Cũng chính vì chuyện riêng tư đó mà Dũng bị Giám đốc công ty này đuổi việc. Từ đây, Dũng càng tăng thêm thù hận và nhiều lần rình đánh anh Sơn.

Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng tại phiên xét xử ngày 5/7. Ảnh; báo Giao thông
Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng tại phiên xét xử ngày 5/7. Ảnh: báo Giao thông

Cuối tháng 12/2014, Dũng lên Hà Nội chơi với bạn cùng công ty cũ. Khi trên đường đi mua thức ăn trưa cùng bạn, Dũng nảy ra ý định mua thuốc trừ sâu để đổ bảo bể nước của công ty Việt Cường nhằm trả thù Sơn.

Tối cùng ngày, Dũng cầm chai thuốc diệt cỏ và đổ hết vào bể nước ăn công nhân của Công ty Việt Cường, sau đó bắt xe về quê. Tuy nhiên, do hối hận nên Dũng đã gọi cho chị C. cảnh báo không được sử dụng bể nước vì đối tượng này đã đổ thuốc diệt cỏ vào đó. Ngay lập tức, chị C. thông báo với mọi người trong công ty. Rất may, chưa ai dùng nước trong bể, thông tin trên báo Vietnamnet cho biết thêm.

Đến ngày 29/12/2014, Dũng đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo đứng lọt thỏm trong vành móng ngựa, ngoài những lời khai báo tường tận về vụ án như nêu trên, từ đầu đến cuối phiên xử, Dũng đều quả quyết, mục đích duy nhất chỉ là để trả thù Sơn.

Căn cứ vào lời khai của bị cáo tại toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng mức án 12 năm tù về tội “Giết người”.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo