Xã hội

Trạm thu phí Cai Lậy: Tài xế vẫn dùng tiền lẻ mua vé gây ách tắc

Chiều 13/8, tại trạm thu phí Cai Lậy, khi mua vé, các tài xế dùng tiền mệnh giá 200 đồng, 500 đồng… nhằm kéo dài thời gian kiểm đếm của các nhân viên thu phí.

Theo ghi nhận vào lúc 16h 30 phút chiều 13/8 tại trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang bắt đầu diễn ra tình trạng ùn tắc. Lúc đầu, xe ùn ứ theo chiều từ hướng Vĩnh Long đi TP.HCM. Khi mua vé, các tài xế dùng tiền mệnh giá 200 đồng, 500 đồng… nhằm kéo dài thời gian kiểm đếm của các nhân viên thu phí, báo Tiền phong đưa tin.

Nhân viên thu phí khổ sở đếm tiền lẻ. Ảnh Tiền phong

Trước tình trạng ùn ứ, nhân viên điều hành trạm thu phí phải cho xe chạy sang cả phần đường ngược lại nhằm giảm áp lực. Khoảng 20 phút sau, tình trạng trên diễn ra từ hướng ngược lại (TP.HCM – Vĩnh Long) khiến giao thông ách tắc, phức tạp. lực lượng CSGT và TTGT đã có mặt tại hiện trường để điều tiết.

Đến khoảng 17h điều hành trạm thu phí buộc phải "xả cửa” cho các xe từ hướng Vĩnh Long – TP.HCM để giảm bớt tình trạng ùn ứ. 
Đợc biết, có hai lý do dẫn đến việc các tài xế hành động như vậy, đó là vị trí đặt trạm thu phí chưa hợp lý, bởi thay vì trạm đặt trên đường tránh Cai Lậy mới xây dựng thì trạm lại đặt trên QL.1, theo báo Người đưa tin.

Thêm nữa, nếu so sánh mức phí với cao tốc Trung Lương – TP.HCM dài 40km mức phí thấp nhất là 40.000 đồng/lượt, trong khi tuyến đường tránh chỉ có 12km mức phí thấp nhất cũng đã 35.000 đồng/lượt.

Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho hay, trạm Cai Lậy mới được đưa vào thu phí, hiện cũng có nhiều ý kiến của lái xe và người dân. Theo tinh thần chung bộ đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam và chủ đầu tư nắm bắt những kiến nghị, đề nghị để đưa ra những giải pháp cũng như hướng xử lý.

Tuy nhiên, cũng như những trạm thu phí khác chủ yếu những người dân, lái xe ở xung quanh khu vực sẽ được rà soát và xem xét giảm mức phí thích ứng, còn lại cần có thông tin số liệu cụ thể nhưng hiện chưa có báo cáo của chủ đầu tư.

 

Còn về vị trí đặt trạm thu phí, ông Đông cho biết trạm được đặt trên phạm vi của dự án. Đây là dự án đầu tư với chiều dài 26km, còn tuyến đường tránh chỉ có 12km, theo đúng quy định trạm thu phí đặt trên phạm vi của dự án.

Theo lý giải của Thứ trưởng Đông, chủ đầu tư không phải làm nguyên tuyến tránh mà còn làm cả QL.1 mở rộng hai đầu nên đặt trạm ở đó để thu phí. Do đó, ai đi qua trạm đó có thể rẽ xuống đường tránh mà cũng có thể đi đường xuyên qua thành phố như trước kia, chứ không phải chủ đầu tư chỉ làm mỗi đường tránh mà lại đặt trạm ở QL.1 để thu phí. Bên cạnh đó, trong quá trình làm cũng đã lấy ý kiến địa phương, ý kiến bộ Tài chính và cả đoàn Đại biểu Quốc hội.

Còn về mức phí, Thứ trưởng Đông cho rằng đó là mức phí chung chứ không chỉ riêng trạm Cai Lậy, theo chỉ đạo của Chính phủ hiện bộ Giao thông Vận tải đang rà soát lại hiện đã có 28/51 trạm đã chốt lại giá điều chỉnh.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Tiền Phong, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo